ไม่พบผลการค้นหา
เซ็ตทีมตั้งแต่ไก่โห่ แต่จู่ๆ “บิ๊กแป๊ะ” พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีต ผบ.ตร. มาเทกระจาดแบบดื้อๆ ไม่ลงสมัครผู้ว่าฯ กทม. จะมาบอกไม่มีอะไรในก่อไผ่ คงไม่มีใครเขาเชื่อ เพราะลงทุน ลงแรง ลงเงิน ไปมหาศาล มาถอดใจเอาช่วงโค้งสุดท้าย

ตามบทที่วางกันเอาไว้ “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) สั่งการให้ ส.ส.กทม.-ผู้สมัครสก. สนับสนุน “บิ๊กแป๊ะ” ชิงผู้ว่าฯ กทม. เพราะเป็นสัญญาใจที่ให้คำมั่นกันไว้

“ป.ป้อม” ลงแรงเขี่ย “เสี่ยตั้น” ณัฐฏพล ทีปสุวรรณ อดีตรมว.ศึกษาธิการ อดีตแกนนำกทม. พรรค พปชร. ที่ต้องการส่ง “ทยา ทีปสุวรรณ” ภรรยา ลงชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯกทม. จนพ้นทาง

แต่กลับมีรายการคนกลางเข้ามาแทรก กล่อมจน “บิ๊กป้อม” เคลิ้มตาม ใครคนนั้นไม่ใช่คนอื่นไกล แต่เป็น “ป.แป้ง” ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ศัตรูเบอร์หนึ่งในพรรคลุงของ “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ในเวลานี้

จากเดิม “ป.แป้ง” มีตัวเลือกเดียวเหมือนกับ “ป.ป้อม” ที่ต้องการสนับสนุนให้ “ป.แป๊ะ” ลงชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯกทม. โดยร่วมลงทุน-ลงแรง จัดวางขุมกำลังในทุกพื้นที่กทม. สแกนแนวรบฝั่งตรงข้าม ดึงขุนพลขั้วตรงข้ามมาร่วมทีม “ป.แป๊ะ” เซ็ตตัวทีมงาน “จักรทิพย์คนทำงาน” จนเป็นรูปเป็นร่าง

มีกระแสข่าวว่า “ป.แป๊ะ” ต้องควักเนื้อจ่าย “ทีมงาน” ไปแล้วเป็นตัวเลขเกือบ 7 หลัก ซึ่งยังไม่รวมที่ต้องควักแจกให้ ผู้สมัคร สก.-สข. และบรรดาหัวคะแนนอีกบานเบอะ จนระยะหลัง “ป.แป๊ะ” เริ่มออกอาการท้อ

ธรรมนัส อนุพงษ์ คณะรัฐมนตรี 7100019000000.jpg

แถมชื่อของ “ป.แป๊ะ” ยังถูกลิสต์ให้อยู่ในขบวนการเดียวกับกลุ่มล้ม “ประยุทธ์” ที่มี “ป.แป้ง” เป็นหัวหอก จนถูกเก็งกันว่าจะโดนตามเช็คบิลเหมือนกับผู้ร่วมขบวนการรายอื่น

ในช่วงหลังโหวตศึกซักฟอก “ป.แป๊ะ” จึงหายจากหน้าสื่อไประยะหนึ่ง มุ่งลงพื้นที่สร้างฐานเสียงใน กทม. เพราะหวังจะลงสมัครผู้ว่าฯ กทม.อยู่ โดยจะผนึกกับ “ป.แป้ง” ที่ขยายอิทธิพลคอนโทรล ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ แม้บรรดา ส.ส.กทม. จะไม่แฮปปี้ที่ “ป.แป้ง” มาคอยบงการ เพราะแต่เดิม ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ แบ่งเป็นกลุ่ม-ก๊ก ที่ไม่ขึ้นตรงกับใครโดยตรง

แต่หลังจากที่ “ณัฐฏพล ทีปสุวรรณ” หลุดเก้าอี้ รมว.ศึกษาธิการ หลุดเก้าอี้ ส.ส. พ้นจากกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ก็เป็น “ป.แป้ง” ที่รับรับเซ้ง ส.ส.กทม. ไปดูแลต่อ

ช่วงแรก “ป.แป้ง-ป.แป๊ะ” เดินวางเกมด้วยกัน โดยมีเป้าหมายจะยึดพื้นที่ กทม.ไปด้วยกัน

“ป.แป้ง” หวังว่าการเลือกตั้งครั้งหน้า จะต้องโกย ส.ส.กทม. ให้กับพรรคพลังประชารัฐให้ได้มากที่สุด ส่วน “ป.แป๊ะ” หวังจะนั่งเก้าอี้ผู้ว่าฯกทม. ทั้ง “ป.แป้ง-ป.แป๊ะ” จึงสามัคคีร่วมด้วยช่วยกัน

ทว่าในช่วงกลางเดือน ต.ค. กลับเกิดรอยร้าวขึ้นระหว่าง “ป.แป้ง” กับ “ป.แป๊ะ” เรื่องมีอยู่ว่า “ป.แป้ง” ยื่นโนติซบางเรื่อง-บางโครงการ เพื่อขอให้ “ป.แป๊ะ” อำนวยความสะดวกให้ (ว่ากันว่าคนขอตัวจริงคือ “พล.ต.อ. พ.” นอกราชการ) 

ประยุทธ์ ธรรมนัส  สภา อภิปรายไม่ไว้วางใจ 10220_49.jpg

แต่เรื่องที่ “ป.แป้ง” ขอ “ป.แป๊ะ” กลับให้ไม่ได้ เพราะเป็นเรื่องที่เกินกว่า “นายตำรวจ” นอกราชการจะประสานงานขอให้ได้ แต่ “ป.แป้ง” ถึกทักว่า “ป.แป๊ะ” ไม่ออกแรงช่วย ไม่เดินงานให้ จึงเป็นชนวนร้าว

นอกจากนี้ “ป.แป้ง” ยังขอโควตา ผู้สมัคร สก. 50 เขต ให้ “ป.แป๊ะ” คอยดูแลเด็กขอตัวเองให้ด้วย ผลออกมาเหมือนเดิม “ป.แป๊ะ” ไม่ยอม เพราะเซ็ตขุมกำลังของตัวเองไว้พอสมควรเช่นกัน จึงเป็นอีกชนวนร้าวให้ขัดแย้งกัน

เมื่อเรื่องที่ขอให้ไม่ได้ “ป.แป้ง” เดินเกมเปลี่ยนทิศ หันไปยื่นข้อเสนอให้ “บิ๊ก ว.” โดยขอในเรื่องเดียวกับที่ขอ “ป.แป๊ะ” ผลปรากฏว่า “บิ๊ก ว.” ไม่ขัด ไฟเขียวผ่านตลอด จน “ป.แป้ง” ปันใจหันไปสนับสนุน “บิ๊ก ว.” แทน

จักรทิพย์ ผู้ว่ากทม.

โดยช่วงปลายเดือน ต.ค. “ป.แป้ง” บอกกับ ส.ส.-ผู้สมัครสก. พรรคพลังประชารัฐ แบบเปิดเผยว่า “ไม่ต้องสนับสนุนจักรทิพย์แล้ว” จนบรรดา ส.ส.-ผู้สมัครสก. พรรคพลังประชารัฐ เข้าใจตรงกันว่า “บิ๊กป้อม” เปลี่ยนตัวผู้สมัคร ผู้ว่าฯกทม.ไม่สนับสนุน “ป.แป๊ะ” อย่างที่เคยประกาศไว้

แต่ ส.ส.-ผู้สมัครสก. เก็บความข้องใจไว้ไม่ไหว ตบเท้าเข้าพบ “ประวิตร” กลับได้รับคำตอบว่ายังสนับสนุน “ป.แป๊ะ” ให้ลงชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม.เหมือนเดิม สร้างความงุนงงพอสมควร

ก่อนนำมาสู่การประกาศต่อหน้า ผู้สมัครสก. ของ “ป.แป๊ะ” ว่าจะไม่ลงสมัครผู้ว่าฯกทม.แล้ว แม้ไม่บอกเหตุผลที่แท้จริง แต่วงในรู้กันดีว่ามาจากปมขัดแย้งกับ “ป.แป้ง” ทำให้ “ป.แป๊ะ” รู้สึกเฟล ไม่มีกระจิตกระใจจะสู้ต่อศึกชิงเก้าอี้ผู้ว่าเมืองหลวง

อย่างไรก็ตาม “บิ๊กป้อม” ยังยืนยันว่าจะสนับสนุน “ป.แป๊ะ” ให้ลงชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯกทม.ต่อไป ทำให้ “ป.แป๊ะ” เริ่มขยับกลับมาลงพื้นที่เพื่อประชาสัมพันธ์ตัวเองอีกครั้ง

จากนี้จับตาว่า “ป.แป๊ะ” จะได้ลงสมัครผู้ว่าฯ กทม.หรือไม่

จับตา “ป.แป้ง” ที่เดินเกมป่วนจน “ป.ประวิตร” ต้องลงมาบัญชาการเอง แผลขัดแย้ง “ป.แป้ง” และ “ป.แป๊ะ” รอติดตามว่า “ป.ประวิตร” จะเลือกใคร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง