ไม่พบผลการค้นหา
'อนุรักษ์' อดีต ส.ส.เพื่อไทย ยันพร้อมเดินหน้าฟ้องเอาคืน 'ศักดิ์ดา' เหตุทำรายงานเท็จ จนตัวเองถูกศาลฟันพ้นการเมืองตลอดชีวิต ชี้ต้องยกเลิกกลางคัน เพราะทนายทำรายชื่อผู้ฟ้องเกินมา ต้องแก้ไข

วันที่ 20 ก.พ. สืบเนื่องจากกรณี อนุรักษ์ ตั้งปณิธานนท์ อดีต ส.ส.มุกดาหาร พรรคเพื่อไทย ซึ่งศาลฎีกามีคำพิพากษาว่า ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานทางจริยธรรมอย่างร้ายแรง จากกรณีการเรียกรับเงินจำนวน 5 ล้านบาท จาก ศักดิ์ดา วิเชียรศิลป์ อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาลในขณะนั้น เพื่อแลกกับการผ่านงบประมาณ และมีคำสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ ส.ส. ให้เพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้งตลอดไป และไม่มีสิทธิดำรงตำแหน่งทางการเมืองใดๆ

ทั้งนี้ เมื่อวาน (19 ก.พ.) อนุรักษ์ ได้นัดหมายสื่อมวลชน ว่าตนเตรียมจะเดินทางไปฟ้องร้องศักดิ์ดา ที่ 1 จตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ที่ 2 และ วราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ที่ 3 เป็นจำเลยต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางตลิ่งชัน เนื่องจากบุคคลทั้ง 3 ได้ร่วมร่วมกันปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบและร่วมกันจัดทำรายงานอันเป็นเท็จ เป็นเหตุให้ อนุรักษ์ ได้รับความเสียหาย

อย่างไรก็ตาม เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. ของวันที่ 19 ก.พ. อนุรักษ์ได้แจ้งต่อสื่อมวลชนว่า มีเหตุขัดข้องบางประการ จึงขอยกเลิกนัดหมายการฟ้องร้องดังกล่าว

ล่าสุดวันนี้ (20 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวโทรฯ สอบถาม อนุรักษ์ ถึงสาเหตุของการยกเลิกหมายฟ้อง โดย อนุรักษ์ชี้แจงว่า เนื่องจากตนตั้งใจจะฟ้อง ศักดิ์ดาเพียงคนเดียว แต่ทนายความใส่ชื่อบุคคลที่สองที่สามมาเป็นจำเลยร่วมด้วย จึงต้องแก้ไขก่อน

เมื่อถามว่า ยังไม่ยกเลิกแผนการฟ้องร้อง ศักดิ์ดา ใช่หรือไม่ อนุรักษ์ยืนยันว่า "ยังๆ เดี๋ยวค่อยว่ากัน"

ทั้งนี้ ปัจจุบัน ศักดิ์ดา ได้ประกาศตัวเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กาญจบุรี ในนามพรรคเพื่อไทย โดยเมื่อปี 2564 ป.ป.ช.เป็นผู้ชี้มูล และร้องต่อศาลจากกรณีที่ ศักดิ์ดา อ้างว่า อนุรักษ์ ในฐานะอนุกรรมาธิการงบประมาณฯ โทรฯ หาตนเพื่อเรียกทรัพย์ 5 ล้านบาท แลกกับการผ่านงบประมาณ