ไม่พบผลการค้นหา
อดีตนายกฯ ยิ่งลักษณ์ ร่วมให้กำลังใจประชาชนที่ได้รับผลกระทบจาก 'พายุโพดุล' พร้อมขอให้หน่วยงานช่วยเหลือพี่น้องประชาชน

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ภาพและข้อความบนเฟซบุ๊ก ระบุถึงสถานการณ์น้ำท่วมจากพายุโพดุลในหลายพื้นที่ประเทศไทย โดยระบุว่า "เห็นข่าวน้ำท่วมในหลายพื้นที่ทั้งภาคเหนือและอีสาน ทำให้คิดถึงพี่น้องประชาชน เข้าใจความรู้สึกดีว่าเดือดร้อนแค่ไหน ขอส่งกำลังใจไปให้ผู้ประสบภัยทุกท่าน หวังว่าเหตุการณ์จะผ่านพ้นไปโดยเร็ว และขอให้กำลังใจทุกภาคส่วนที่ร่วมแรงร่วมใจในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยในครั้งนี้ด้วยค่ะ"

ขณะที่การเฝ้าระวังสถานการณ์ของภาครัฐ ล่าสุด ดร.ภูเวียง ประคำมินทร์ อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ได้ออกมาเตือนประชาชนให้เฝ้าระวัง พายุระดับ 2 (ดีเปรสชัน) ทางด้านตะวันออกเฉียงใต้ของเมืองฮานอย ประเทศเวียดนาม กำลังเคลื่อนตัวและจะทวีกำลังแรงเป็นพายุระดับ 3 (โซนร้อน) ส่งผลให้ประเทศไทยโดยเฉพาะภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกจะมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งต่อไป ตั้งแต่วันที่ 2- 4 ก.ย. 62

โดยคาดว่าพื้นที่ที่จะได้รับผลกระทบ มีดังนี้ ในช่วงวันที่ 2 - 3 กันยายน 2562 บริเวณที่มีฝนตกหนักถึงหนักมาก ภาคเหนือ : จังหวัดเชียงราย พะเยา แพร่ น่าน พิษณุโลก พิจิตร อุตรดิตถ์ ตาก กำแพงเพชร และเพชรบูรณ์ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ: จังหวัดเลย หนองบัวลำภู อุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ สกลนคร นครพนม มุกดาหาร ยโสธร กาฬสินธุ์ ขอนแก่น ชัยภูมิ นครราชสีมา มหาสารคาม ร้อยเอ็ด อำนาจเจริญ บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี

ภาคกลาง: จังหวัดราชบุรี กาญจนบุรี อุทัยธานี ชัยนาท นครสวรรค์ ลพบุรี สระบุรี รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก: จังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี ฉะเชิงเทรา สระแก้ว ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด ภาคใต้: จังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล

ในวันที่ 4 กันยายน 2562 บริเวณที่มีฝนตกหนัก ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ: จังหวัดเลย หนองบัวลำภู อุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ สกลนคร นครพนม มุกดาหาร ยโสธร กาฬสินธุ์ ขอนแก่น มหาสารคาม ร้อยเอ็ด อำนาจเจริญ และอุบลราชธานี ภาคตะวันออก: จังหวัดชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด ภาคใต้: จังหวัดระนอง พังงา และภูเก็ต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: