ไม่พบผลการค้นหา
'ธปท.' หวังธนาคารพาณิชย์ นำเสนอข้อมูลแก่สาธารณะ เพื่อพัฒนาระบบให้บริการแก่ประชาชน เผย กรุงไทยขัดข้องมากสุด ไตรมาส 2 ปีนี้

ธนาคารแห่งประเทศไทย หรือ ธปท. เปิดเผยข้อมูลสถิติระบบเทคโนโลยีสารสนเทศขัดข้องของธนาคารพาณิชย์ เพื่อให้ประชาชนได้รับทราบคุณภาพการให้บริการของธนาคารพาณิชย์ในเรื่องการทำธุรกรรมทางการเงินผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ และได้รับการสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพเมื่อระบบเกิดเหตุขัดข้อง

‘สิริธิดา พนมวัน ณ อยุธยา’ ผู้ช่วยผู้ว่าการสายนโยบายระบบการชำระเงินและเทคโนโลยีทางการเงิน ธปท. กล่าวว่า การดำเนินการดังกล่าวสอดรับกับที่ปัจจุบันธนาคารพาณิชย์เน้นให้บริการผ่านช่องทางดิจิทัลมากขึ้น เพื่อตอบโจทย์ของประชาชน ที่ต้องการความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยในการใช้บริการ

ปริมาณธุรกรรมทางการเงินผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ที่เพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดดในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ซึ่งการให้บริการอย่างต่อเนื่องถือเป็นปัจจัยสำคัญที่จะทำให้เกิดการยอมรับและนำไปสู่การให้บริการผ่านระบบดิจิทัลได้อย่างเต็มรูปแบบ

ตัวเลขการขัดข้อง

ข้อมูลจาก ธปท. เปิดเผยว่า ในไตรมาสที่ 2/2562 ระบบ Mobile Banking ของธนาคารกรุงไทยมีการขัดข้องมากที่สุดเป็นจำนวน 7 ครั้ง ขณะที่ธนาคารกรุงเทพตามมาเป็นอับที่ 2 ในจำนวน 5 ครั้ง 

สำหรับ Internet Banking ธนาคารกรุงไทยและธนาคารกรุงเทพขัดข้อง 2 ครั้งเท่ากัน ขณะที่ธนาคารทหารไทยและธนาคารธนชาตขัดข้องอย่างละ 1 ครั้ง 

ด้าน ATM/ACM มี 2 ธนาคารที่มีการขัดข้อง 2 ครั้ง ได้แก่ ธนาคารกรุงศรีอยุธยาและธนาคารทหารไทย ขณะที่มีถึง 4 ธนาคารที่มีการขัดข้อง 1 ครั้ง ได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารไทยเครดิตเพื่อรายย่อย และ ธนาคารธนชาต

ในด้านสุดท้าย มี 3 ธนาคารที่เกิดความขัดข้องที่สาขา ได้แก่ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารทหารไทย และธนาคารธนชาต