ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ ย้ำต่อหน้าบิ๊กกองทัพ ทิ้งทวน 3 ผู้นำเกษียณฯ ลั่นรัก ‘ประวิตร’ ตลอดไป ไม่เคยแตกหัก ด้าน โฆษกกลาโหม ยัน 3 ป.เหนียวแน่น วอนหยุดเสี้ยมขัดแย้ง

วันที่ 23 ก.ย. 2564 ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมสภากลาโหมครั้งสุดท้าย ของปีงบประมาณ 2564 และส่งท้าย 3 ผู้บัญชาการเหล่าทัพและนายทหารชั้น ผู้ใหญ่ที่เกษียณราชการรวม 19 นาย โดยมีผู้บัญชาการเหล่าทัพร่วมประชุมพร้อมหน้า

โดย พล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวตอนหนึ่งว่า”ผมกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ไม่ได้มีความขัดแย้งอะไรกัน รักกันเสมอและจะรักกันตลอดไป

“ผมกับพี่ป้อม ไม่มีอะไรเลย ไม่เคยขัดแย้งมีแต่รักกัน และจะรักกันตลอดไป ไม่มีอะไรมาแทรกแซงได้” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวในที่ประชุมต่อหน้าผู้บัญชาการเหล่าทัพ และนายทหารระดับ 5 เสือเหล่าทัพที่มาร่วมประชุมสภากลาโหม

ด้าน พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า 3 ป. พล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และ พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ยังเป็นหนึ่งเดียวกัน ยังคงเป็นพี่น้องสายเลือดที่เหนียวแน่น ยังคงมุ่งมั่นในการทำงานเพื่อประเทศชาติและประชาชน เป็นหลักและยังคงดำรงไว้ซึ่งความมุ่งมั่นในการทำเพื่อชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ไม่อยากให้เอาไปเสี้ยมให้เกิดความขัดแย้งกัน

ส่วนการลงพื้นที่ จ.เพชรบุรี และ จ.พระนครอยุธยา เมื่อวานนี้ (22 ก.ย 2564) นั้น ของนายกฯและ พล.อ.ประวิตร นั้น เพื่อไปดูความต้องการของประชาชนเพื่อเตรียมเสนอเข้าคณะรัฐมนตรีในการอนุมัติงบประมาณในการช่วยเหลือประชาชน

“นายกฯ เน้นย้ำว่าความขัดแย้งจะต้องไม่เกิดขึ้นเด็ดขาดโดยเฉพาะในหน่วยงานราชการด้วยกัน และขอให้มั่นใจว่าการทำงานของรัฐบาลยังคงเหนียวแน่นและเป็นปึกแผ่นเป็นหนึ่งเดียวกัน” โฆษกกระทรวงกลาโหม ย้ำ