ไม่พบผลการค้นหา
'เสรีพิศุทธิ์' ยังไม่เชิญ 'ม.ร.ว.ปรีดียาธร' เข้าแจงปมนาฬิกายืมเพื่อน ชี้ขอรวมหลักฐานก่อน ยันคดีนี้ยังไม่จบ แม้ ป.ป.ช. ปิดไปแล้ว

วันที่ 7 ก.ย. 2565 ที่อาคารรัฐสภา พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ เตมียเวส ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย อ่านในฐานะประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ (ป.ป.ช.) สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงความคืบหน้าว่าวันนี้ (7 ก.ย.) ทางกรรมาธิการฯ จะเชิญ หม่อมราชวงศ์ปรีดียาธร ซึ่งเป็นผู้จัดการมรดกของ ปัฐวาท สุขศรีวงศ์ ซึ่ง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวอ้างว่าเป็นเพื่อน ซึ่งตนยืมนาฬิกาหรูมาใส่ แต่ภายหลังกรรมาธิการ ป.ป.ช. กลับพบว่า ไม่มีหลักฐานของ ปัฐวาท ครอบครองนาฬิกาหรูเลย

อย่างไรก็ตาม พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ ปฏิเสธว่า ยังไม่ได้เชิญ ม.ร.ว.ปรีดียาธร มาที่กรรมาธิการฯ ภายในวันนี้ ได้มีการขอมติให้เชิญมา แต่ตนยังไม่ได้ลงนามให้เชิญ เนื่องจากจำเป็นต้องรวบรวมและพิเคราะห์หลักฐานให้ครบถ้วนก่อน จึงจะเชิญมา

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ ยังย้ำว่า คดีนาฬิกายืนเพื่อนยังไม่ถึงที่สุด และกรรมาธิการ ป.ป.ช.จะติดตามคดีดังกล่าวต่อ แม้สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) จะอ้างว่าคดีนี้จบไปแล้ว แต่ก็เป็นเพราะ ป.ป.ช. คือหน่วยงานที่อยู่ภายใต้อิทธิพลของ พล.อ.ประวิตร นั่นเอง