ไม่พบผลการค้นหา
ปิดหีบหน่วยเลือกตั้งที่ 9 เขต 2 ชุมพร มีประชาชนมาใช้สิทธิ 710 คน น้อยกว่าครั้งแรก คิดเป็นร้อยละ 69 ของผู้มีสิทธิลงคะแนนทั้งหมด คาดติดภารกิจและอยู่ต่างจังหวัด ไม่สามารถเดินทางมาลงคะแนนได้ เบื้องต้นผู้สมัคร ปชป. คะแนนนำ ตามมาด้วย พปชร.

หลังจากทาง กกต. มีมติ ให้มีการเลือกตั้งใหม่ เขตเลือกตั้งที่ 2 หน่วยเลือกตั้งที่ 9 หมู่ 7 บ้านดวงดี ตำบลสองพี่น้อง อำเภอท่าแซะ จังหวัดชุมพร ในวันที่ 28 เมษายน 62 ซึ่งในช่วงเช้า เวลา 08.00 น. ทางประธาน กกต.ประจำหน่วยเลือกตั้ง ได้ประกาศเปิดหีบ มีประชาชนจำนวนมากได้เดินทางมาใช้สิทธิลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง      

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จนกระทั่งถึงเวลา 16.50 น. ประธาน กกต.ประจำหน่วยได้ประกาศเหลือเวลาอีก 10 นาที เตรียมจะปิดหีบลงคะแนน ได้มีนางสาวกุ้ง เปรมสุวรรณ ได้เดินทางมาด้วยความเร่งรีบ เพื่อใช้สิทธิเลือกตั้งในครั้งนี้ พร้อมกับนำเอกสารหลักฐาน การขอเปลี่ยนชื่อและนามสกุล มาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ประจำหน่วย ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องนำหนังสือคู่มือมาประกอบการพิจารณาจนในที่สุดก็สรุปผลถูกต้อง จึงได้มอบบัตรเลือกตั้งให้กับนางสาวกุ้ง หรือนางสาววรกานต์ สมประสงค์ ได้เข้าคูหาเพื่อใช้สิทธิการลงคะแนนเสียง เป็นคนสุดท้ายของการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขต ในครั้งนี้

ต่อมา เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง ได้ทำการตรวจนับจำนวนผู้มาใช้สิทธิในครั้งนี้พบว่า มีประชาชนมาใช้สิทธิ จำนวน 710 คน คิดเป็นร้อยละ 69.40 น้อยลงจากเดิมเมื่อวันที่ 24 เมษายน 2562 ที่มีประชาชนมาใช้สิทธิ จำนวน 831 คน สาเหตุเนื่องจากประชาชนบางส่วนติดภารกิจและอยู่ต่างจังหวัดจึงไม่สามารถเดินทางมาใช้สิทธิลงคะแนนเสียงเช่นวันที่ 24 เมษายน 2562 ได้

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด (17.00 น.) เจ้าหน้าที่ได้ทำการเปิดหีบเพื่อทำการนับคะแนนเสียง ท่ามกลางประชาชนที่สนใจ มานั่งรอลุ้นอยู่หน้ากระดานนับคะแนนเสียง

โดยพบว่า ผลการเลือกตั้งของหน่วยเลือกตั้งที่ 9 ม.7 บ้านดวงดี ต.สองพี่น้อง อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร มีผู้มาใช้สิทธิ 710 คน จากจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งทั้งสิ้น 1,023 คน บัตรเสีย 28 ใบ ไม่ลงคะแนน 6 ใบ บัตรดี 682 ใบ และจากการนับคะแนน นายสราวุธ อ่อนละมัย พรรค ประชาธิปัตย์ ได้คะแนน 274 (เดิม 475 คะแนน) นายสมบูรณ์ หนูนวล พรรคพลังประชารัฐได้คะแนน 185 (จากเดิม 112 คะแนน )

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :