ไม่พบผลการค้นหา
‘ก้าวไกล’ แถลงโต้ ‘วุฒิพงศ์’ ชี้ปมผู้ช่วย ส. เรียกรับผลประโยชน์บ่อขยะ ไม่เกี่ยวกับ ‘เบญจา’ ยันไม่ส่งผลมติขับพ้นพรรคกรณีคุกคามทางเพศ

เวลา 11:00 น. ที่โรงแรมอักษร อ.แกลง จ.ระยอง ชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวชี้แจงกรณีที่ วุฒิพงศ์ ทองเหลา สส.ปราจีนบุรี เขต 2 อดีตพรรคก้าวไกล ให้ข้อมูลที่สร้างความกระทบเสียหายต่อพรรค โดยได้ให้เหตุผลทึ่ถูกขับออกจากการเป็นสมาชิกพรรคว่า มีทีมงานในจังหวัดปราจีนบุรี หรือผู้ช่วย ส. ที่ทำงานใกล้ชิดกรรมการบริหารพรรค เรียกรับผลประโยชน์จากบริษัทบ่อขยะ 

โดย ชัยธวัช ระบุว่า สิ่งที่เกิดขึ้นไม่ได้เป็นไปตามข้อกล่าวหานี้แต่อย่างใด เนื่องจากกรรมการบริหารพรรคได้รับทราบข้อมูลที่ วุฒิพงศ์ ถูกร้องเรียนในช่วงระหว่างที่กำลังแก้ข้อกล่าวหากรณีคุกคามทางเพศ ซึ่งวุฒิพงศ์ ได้มีการพยายามนำประเด็นนี้มาโต้แย้ง และนำข้อมูลมาให้ว่า การร้องเรียนมีแรงจูงใจจากผลประโยชน์ทางการเมือง 

ชัยธวัช กล่าวยืนยันว่า พรรคไม่ได้นิ่งนอนใจในเรื่องนี้ และต้องมีพิจารณาแยกจากกัน เนื่องจากข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ ไม่เกี่ยวข้องกับการกล่าวหาคุกคามทางเพศ ต่อให้การเรียกรับผลประโยชน์เป็นเรื่องจริง ก็ไม่เกี่ยวกัน ไม่มีผลต่อการพิจารณาเรื่องการคุกคามทางเพศ

ชัยธวัช กล่าวต่อไปว่า ตนและผู้บริหารพรรคได้แจ้งกับกรรมการวินัยไปหลายสัปดาห์แล้วว่า เมื่อพิจารณาเรื่องการคุกคามทางเพศเสร็จ จะต้องมีการพิจารณาในข้อกล่าวหาว่าเจ้าหน้าที่ของพรรคเรียกรับผลประโยชน์จากบ่อขยะต่อเลย โดยพรรคได้มีการดำเนินการอยู่ในขณะนี้ แต่เนื่องจากผู้ที่ถูกกล่าวหาบวชอยู่ จึงต้องรอให้สึกออกมาก่อน แล้วจึงค่อยเข้าสู่กระบวนการสอบข้อเท็จจริง 

ทั้งนี้ ชัยธวัช ยืนยันว่า การที่ผู้ถูกกล่าวหาว่าทุจริต เป็นผู้ช่วยใกล้ชิดกับกรรมการบริหารพรรค ไม่ส่งผลต่อการพิจารณาเรื่องนี้ เพราะ เบญจา แสงจันทร์ สส.บัญชีรายชื่อ และกรรมการบริหารพรรค ที่ถูกกล่าวถึง ไม่ได้มีส่วนโหวตในขั้นตอนของกรรมการวินัย 

เมื่อผลสอบของกรรมการวินัยส่งมาถึงกรรมการบริหารพรรค เบญจา ของดออกเสียง เพราะรู้ว่าตนเองเป็นผู้ที่ถูกกล่าวหาร่วมในกรณีด้วย อย่างไรก็ตาม กรรมบริหารพรรคที่เหลือลงเสียงเป็นเอกฉันท์ และเห็นว่า วุฒิพงศ์ มีพฤติกรรมคุกคามทางเพศ