ไม่พบผลการค้นหา
ผู้ชุมนุมลาดกระบัง รวมตัวส่งเสียงโห่บีบรัฐบาลรับข้อเสนอ ราษฎรผลัดปราศรัยโดยไม่มีแกนนำ 'นักเรียน ม.ปลาย' ติงตำรวจย้อนแย้ง สลายผู้ชุมนุมขัดจริยธรรม

แฟลชม็อบดาวกระจาย ต่อเนื่องวันที่ 10 บริเวณแยกกิ่งแก้ว ย่านลาดกระบัง หลังประกาศนัดชุมนุมผ่านโซเชียลมีเดีย โดยมีผู้เรียกร้องประชาธิปไตยทยอยเข้ามาสมทบ เพื่อกดดันให้รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม รับข้อเสนอ 3 ข้อ ประกอบไปด้วย 1.นายกรัฐมนตรีต้องลาออก 2.เปิดทางแก้รัฐธรรมนูญใช้ฉบับประชาชน 3.ปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ให้อยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญ โดยกลุ่มราษฎรได้ขีดเส้นตายให้ พล.อ.ประยุทธ์ ลาออก ภายในเวลา 22.00 น. วันที่ 24 ต.ค. 2563

ตลอดระยะเวลาของการชุมนุม ผู้ปราศรัยได้ผลัดเปลี่ยนกันขึ้นเวทีโดยไม่มีแกนนำหลัก ขณะที่มวลชนพร้อมใจชู 3 นิ้ว ตะโกนขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ กันอย่างพร้อมเพียง 

ด้านการจราจรยังคงสัญจรได้ตามปกติ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจอำนวยความสะดวก

ช่วงหนึ่งของการชุมนุม มีตัวแทนคนเสื้อแดงได้เชิญชวนให้ผู้ร่วมการชุมนุม ยืนสงบนิ่งเพื่อคารวะวีรชนที่เสียชีวิตจากการออกมาต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย และประกาศว่าวันนี้คนเสื้อแดงตาหลับแล้ว ที่เห็นเยาวชนนักศึกษาอันเป็นพลังบริสุทธิ์ออกมาเคลื่อนไหว

ขณะที่ตัวแทนนักเรียนมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 5 ได้ขึ้นปราศรัยว่า ตนเป็นหนึ่งคนที่ถูกสลายการชุมนุม เมื่อวันที่ 16 ต.ค. 2563 ที่แยกปทุมวัน ตนจึงได้ไปศึกษาจริยธรรมตำรวจที่ต้องมีความปราณีต่อประชาชน แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมันเป็นความย้อนแย้ง

นอกจากนี้ตนยังได้ไปชวนอาจารย์ที่โรงเรียนไปชุมนุม แต่ก็ได้คำตอบว่าจะไปทำไมเสียเวลา ตนอยากบอกว่าถ้าการเมืองดี อาจารย์คงไม่ต้องมาทำงานเกินหน้าที่อย่างที่เป็นอยู่

ทั้งนี้มีตัวแทนได้จุดไฟเผาสาปแช่ง พล.อ.ประยุทธ์ ให้พ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ขณะเดียวกันผู้ปราศรัยได้เผาเอกสารแจ้งข้อหาผิด พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะทิ้ง เพื่อแสดงอารยะขัดขืนต่อกระบวนการยุติธรรม พร้อมตะโกนโจมตีเจ้าหน้าที่ตำรวจที่รับใช้อำนาจเผด็จการ

ในเวลา 20.30 น. กลุ่มผู้ชุมนุมปิดถนนบริเวณแยกกิ่งแก้ว ฝั่งมุ่งหน้าลาดกระบัง เพื่อประกาศว่าถนนเส้นนี้เป็นของราษฎร ด้วยการปักหลักรอคำตอบพล.อ.ประยุทธ์ ให้เซ็นใบลาออก โดยมีกลุ่มนักเรียนอาชีวะจากหลายสถาบัน เข้ามาทำหน้าที่การ์ดดูแลความปลอดภัย และเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งระบายรถออกจากพื้นที่ชุมนุม

กระทั่งในเวลาประมาณ 22.00 น. แกนนำได้ประกาศให้มวลชนกลับบ้านพักผ่อน เพื่อเตรียมยกระดับการเคลื่อนไหวอีกครั้ง โดยการชุมนุมยุติลงในเวลา 22.00 น. ด้วยความสงบเรียบร้อย หลังมีรายงานข่าวระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันว่า ไม่ลาออก ตามเวลาที่ขีดเส้นตายในเวลา 22.00 น. หรือครบกำหนด 3 วัน เพื่อกดดันให้ พล.อ.ประยุทธ์ ลาออก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: