ไม่พบผลการค้นหา
'โฆษกพรรรคประชาชาติ' ป้อง 'แหม่มโพธิ์ดำ' เตือนตำรวจอย่าบ้าจี้ดำเนินคดีคนแฉขบวนการฉ้อฉลหน้ากากอนามัย ปลุกสังคมร่วมปกป้องคนดี

นายสุพจน์ อาวาส โฆษกพรรคประชาชาติ กล่าวถึงกรณีตำรวจตามล่าตัวแอดมินดำเนินคดีแหม่มโพธิ์ดำฐานนำเข้าข้อมูลเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ว่า ไม่เห็นด้วยที่ตำรวจจะดำเนินคดี ผู้นำข้อมูลอันเป็นพฤติการณ์ฉ้อฉลเกี่ยวกับการกักตุนและการขายหน้ากากอนามัยจำนวนมากซึ่งโยงใยไปถึงคนในรัฐบาล ต่อมาขบวนการดังกล่าวก็ถูกเปิดโปง มีการยึดของกลางและจับกุมผู้ต้องหาได้จำนวนมาก

อีกทั้ง แหม่มโพธิ์ดำ เคยได้รับคำชมจากนายกรัฐมนตรีตอนเกิดเรื่องใหม่ๆ ว่าเป็นเพจน้ำดี แล้วเหตุใดตอนนี้ ตำรวจถึงมาเล่นงานเธอให้ต้องเดือดร้อน แหม่มโพธิ์ดำมีบทบาทสำคัญในการเปิดโปงการทุจริตผิดกฏหมาย หากินกับหน้ากากอนามัยและเวชภัณฑ์ทางการแพทย์ในภาวะวิกฤตไวรัสกำลังระบาดหนัก แต่หน้ากากกลับขาดตลาดเพราะมีการกักตุนไว้ขายตลาดมืดเพื่อแสวงหากำไร หากไม่ได้ข้อมูลจากเพจเฟซบุ๊กแหม่มโพธิ์ดำ คนกระทำผิดก็อาจลอยนวลและหากินบนความเดือดร้อน แพทย์และคนไทยเสี่ยงอันตรายจากไวรัสระบาดต่อไป

อย่างไรก็ดี รู้สึกเห็นใจแหม่มโพธิ์ดำอย่างมากที่เขียนระบายความรู้สึกผิดหวังในเฟซบุ๊ก ที่ถูกตำรวจตามหาตัวเพื่อดำเนินคดี ผู้บังคับบัญชาระดับสูงของตำรวจควรจะลงมาตรวจสอบกรณีนี้ แล้วรีบแก้ไขก่อนที่เหตุการณ์จะบานปลายออกไปซึ่งไม่เป็นผลดีต่อภาพลักษณ์ของตำรวจ

"ขอเรียกร้องให้สังคมช่วยการแสดงออกปกป้องแหม่มโพธิ์ดำ ที่กล้าตีแผ่ข้อมูลขบวนการหากินกับหน้ากากอนามัย แต่กลับจะต้องเดือดร้อน เพื่อมิให้คนดีถูกกลั่นแกล้งรังแกอย่างไม่เป็นธรรม เพราะไม่เช่นนั้น เราจะหาคนดี คนกล้าที่เสียสละเพื่อส่วนรวมไม่ได้ เนื่องจากท้อแท้สิ้นหวังเสียก่อน" นายสุพจน์ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :