ไม่พบผลการค้นหา
"ประธาน กกต." ไม่ขอให้ความเห็นซื้อ ส.ส.อนาคตใหม่ นำไปสู่การยุบพรรคหรือไม่ ขอตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน ชี้จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้พิจารณาให้ใบแดงกับ ส.ส.รายใด

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ยังไม่ขอให้ความเห็นกรณีที่นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ยื่นคำร้องให้ กกต.ตรวจสอบกรณี ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ถูกติดต่อซื้อตัวรวมมูลค่ากว่า 120 ล้านบาท ซึ่งอาจนำไปสู่การยุบพรรคอนาคตใหม่

โดยเมื่อมีการยื่นคำร้องเข้ามา จึงอยู่ระหว่างการตรวจสอบของสำนักงาน กกต. ซึ่งจะตรวจสอบข้อเท็จจริงเบื้องต้น เมื่อได้ผลสรุปแล้วจะนำเสนอที่ประชุม กกต. หลังจากนั้นจึงจะพิจารณาว่าข้อเท็จจริงและสิ่งที่ปรากฏนั้นเข้าข่ายลักษณะใด คณะกรรมการ กกต.จะพิจารณาไปตามนั้น จึงยังไม่ขอให้ความเห็นล่วงหน้าว่าจะถึงขั้นยุบพรรคอนาคตใหม่หรือไม่ เพราะยังไม่เห็นข้อเท็จจริงในขณะนี้

ส่วนการพิจารณาคำร้องของ กกต.เกี่ยวกับการเลือกตั้ง ขณะนี้ยังพิจารณาไม่ถึงการให้ใบแดง หลังจากได้พิจารณามาหลายคำร้องแล้ว โดยได้ยกบางคำร้อง เนื่องจากตรวจสอบแล้วพบว่าข้อเท็จจริงยังไม่เพียงพอ ขณะที่บางคำร้องได้สั่งการให้สำนักงาน กกต. ไปตรวจสอบเพิ่มเติม ก่อนส่งกลับมาให้คณะกรรมการ กกต.พิจารณา ซึ่งความคืบหน้าในส่วนของการตรวจสอบคำร้องต่างๆ สามารถเข้าไปตรวจสอบได้ที่เว็บไซต์ของ กกต.

ส่วนการจัดการเลือกตั้งท้องถิ่นนั้น กกต.อยู่ระหว่างการเตรียมการ ยังไม่สามารถระบุวันได้ ซึ่งเป็นหน้าที่ของกระทรวงมหาดไทยในการกำหนดวันเลือกตั้ง

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน กกต. พร้อม กรรมการ กกต. และเลขาธิการ กกต. ประกอบพิธีสักการะองค์พระพรหม เนื่องในโอกาสวันครบรอบวันสถาปนาสำนักงานคณะกรรมการการการเลือกตั้ง ประจำปี 2562 ณ บริเวณศาลพระพรหม อาคารรัฐประศาสนภักดี ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ 

จากนั้นได้จัดพิธีสงฆ์ ภายในห้องประชุม 201 ชั้น 2 สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ โดยมีผู้แทนหน่วยงานต่างๆทั้งภาครัฐและเอกชนร่วมแสดงความยินดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง