ไม่พบผลการค้นหา
กระทรวงการคลัง ปิดระบบรับลงทะเบียน "เราไม่ทิ้งกัน" แล้วเมื่อเที่ยงคืนที่ผ่านมา สรุปยอดรวมกว่า 28.8 ล้านคน เผยผู้ขอทบทวนสิทธิแล้ว 2 ล้านคน ในจำนวนนี้ กว่า 2 แสนคน ผ่านสิทธิ พร้อมเร่งโอนเงิน 5 พันบาท 24 เม.ย. ย้ำยังไม่มีกำหนดปิดรับทบทวนสิทธิ

นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 24.00 น. วันที่ 22 เม.ย.2563 กระทรวงการคลังได้ปิดรับการลงทะเบียน เพื่อขอรับเงินเยียวยา 5,000 บาทต่อเดือน ผ่านเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com เป็นที่เรียบร้อย โดยมียอดลงทะเบียนรวม 28,849,725 คน

ในจำนวนผู้ลงทะเบียนทั้งหมด กระทรวงการคลังจะเร่งตรวจสอบข้อมูล หากเป็นไปตามหลักเกณฑ์ ก็จะเร่งโอนเงินเข้าบัญชีที่ได้ลงทะเบียนไว้โดยเร็วที่สุด โดยยืนยันว่า คลังไม่ได้กำหนดว่า ผู้ที่ได้รับสิทธิจะต้องไม่เกินกี่ล้านคน หากผ่านเกณฑ์คลังก็จะช่วยเหลือทั้งหมด

สำหรับผู้ที่ตรวจสอบแล้วพบว่าไม่ผ่านเกณฑ์กว่า 10 ล้านคน ได้เปิดให้ยื่นทบทวนสิทธิทุกกรณีตั้งแต่วันที่ 20 เม.ย.2563 เป็นต้นมา โดยยังไม่มีการกำหนดปิดรับการทบทวนสิทธิ์

ทั้งนี้ ล่าสุดมีผู้ยื่นขอทบทวนสิทธิ์แล้วจำนวน 2 ล้านคน ในจำนวนนี้ กว่า 2 แสนคน ผ่านสิทธิแล้ว ไม่ต้องยื่นข้อมูลเพิ่มเติม และคลังจะเร่งโอนเงิน 5,000 บาทให้ โดยเป็นกลุ่มตรวจสอบง่าย ยึดตามใบประกอบอาชีพได้เลย

นอกจากนี้ ยังกล่าวว่า ในส่วนของการตรวจสอบสิทธิ รอบแรก ซึ่งผ่านเกณฑ์เบื้องต้นแล้วกว่า 4.2 ล้านคน คลังได้โอนเงินเกือบครบทั้งหมดแล้ว ซึ่งวันที่ 24 เม.ย.คลังจะโอนเงินให้อีก 7 แสนคน (เป็นกลุ่มข้อมูลเดิม 5 แสนคน และขอทบทวนสิทธิ 2 แสนคน) โดยกลุ่มนี้จะได้รับเงินต่อเนื่องไปอีก 2 เดือน ตัวเลขกลุ่มนี้จะไม่เปลี่ยนแปลง เว้นแต่มีการตรวจพบว่าไม่ได้รับผลกระทบจริง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :