ไม่พบผลการค้นหา
สุเทพ เทือกสุบรรณ เริ่มเดินสาย 'คารวะแผ่นดิน' ย่านวรจักร โดยจะไปสิ้นสุดที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย รวมระยะทาง 4.5 กิโลเมตร ยืนยันไม่ใช่การหาเสียง เป็นเพียงการแจ้งให้ประชาชนทราบว่าตั้งพรรคเรียบร้อยแล้ว และสามารถมาร่วมเป็นสมาชิกพรรคได้

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ในฐานะประธานคณะทำงานรณรงค์เชิญชวนประชาชนให้มาร่วมเป็นผู้จัดตั้งพรรคและเป็นสมาชิกพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) พร้อมด้วยแกนนำพรรค อาทิ ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล หัวหน้าพรรค, นายทวีศักดิ์ ณ ตะกั่วทุ่ง เลขาธิการพรรค, นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์, นายสุริยะใส กตะศิลา ฯลฯ ร่วมถวายบังคม และถวายสัตย์ปฏิญาณเบื้องหน้าพระบรมราชนุเสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช รัชกาลที่ 1 ที่เชิงสะพานพุทธ

นายสุเทพและคณะได้ให้คำปฏิญาณว่า "พวกตนจะจงรักภักดีต่อพระมหากษัตริย์ สร้างระบอบประชาธิปไตยที่ดีงามมีหลักธรรมาธิปไตย ต่อต้านการทุจริต และนักการเมืองที่กินบ้านกินเมือง และจะปฏิรูปประเทศตามเจตนารมณ์ของมวลมหาประชาชน"

111236.jpg

ส่วนเรื่องการเดินรับสมัครสมาชิกพรรค ตนปฏิบัติกฎหมายและระมัดระวังอย่างดี จนกระทั่ง กกต. มีมติรับรองสถานะความเป็นพรรคตั้งแต่วันที่ 22 ตุลาคม 2561 จึงเริ่มทำกิจกรรม แต่ยืนยันว่าไม่ใช่การหาเสียง เป็นเพียงการเดินคารวะประชาชน และแจ้งให้ประชาชนทราบว่าตั้งพรรคเรียบร้อยแล้ว และสามารถมาร่วมเป็นสมาชิกพรรคได้ ยืนยันไม่พูดเรื่องหาเสียงเลย พูดแต่ว่ามาร่วมกันเป็นเจ้าของพรรคการเมืองที่แท้จริง

นอกจากนี้ นายสุเทพระบุว่า วันที่ 15 ธันวาคมจะมีการประชุมสมัชชาใหญ่พรรคครั้งแรก เพื่อเลือกหัวหน้าและกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ และหากมีสมาชิกพรรคครบในแต่ละสาขา อาจจะมีการทำไพรมารีโหวตก่อนหรือหลังเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ก็ได้ และยืนยันว่าตนจะไม่รับตำแหน่งใดๆ ในพรรค เป็นเพียงผู้มาช่วยเหลือพรรคและประชาชนเท่านั้น ต่อให้ใครคิดว่าตนมีอิทธิพลเหนือคนอื่นๆ ในพรรค เป็นเรื่องที่คิดกันไปเอง ทุกคนในพรรคมีสิทธิ์สั่งตน

111234.jpg

หลังจากนั้น นายสุเทพ และแกนนำ ออกเดินทางคารวะแผ่นดิน คารวะประชาชน และพบปะประชาชนเพื่อรณรงค์ให้มีการสมัครสมาชิกพรรคย่านถนนวรจักร พาหุรัด สำเพ็ง เสาชิงช้า และอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยนายสุเทพใส่รองเท้าสีดำ คู่เดิมที่ใส่เดินขบวนในการชุมนุม กปปส. มาร่วมเดินเชิญชวนประชาชนตั้งแต่ 10.00 - 16.00 น. รวมระยะทาง 4.5 กิโลเมตร โดยตลอดระยะการเดิน นายสุเทพ ระบุว่าจะติดไมค์ไว้ตลอด เพื่อให้ผู้สื่อข่าวได้ยินว่าตนพูดอะไร และไม่ได้ทำอะไรผิด

และหลังจากนี้จะเดินทางพบประชาชนในย่านต่างๆ ของกรุงเทพมหานคร และ 7 จังหวัดภาคตะวันออก ตามกำหนดการ ดังนี้ 

25 ต.ค. ถนนวรจักร กทม.

26 ต.ค. ถนนสุขุมวิท กทม. 

27 ต.ค. ถนนเยาวราช กทม.

28 ต.ค. อ.แม่สอด จ.ตาก

29 ต.ค. ถนนสีลม กทม.

30 ต.ค. ถนนสาทร-บางรัก กทม.

31 ต.ค. ย่านประตูน้ำ กทม.

1 พ.ย. จ.จันทบุรี

1-8 พ.ย. จ.ตราด, สระแก้ว, ปราจีนบุรี, ระยอง, ชลบุรี และฉะเชิงเทรา 

9 พ.ย. เปิดที่ทำการพรรค รปช. ย่านรัชดาภิเษก กทม.

10 พ.ย. เป็นต้นไป อ.เบตง จ.ยะลา แล้วเดินย้อนขึ้นมาที่ภาคใต้ตอนบน และภาคกลางบางส่วน

อ่านเพิ่มเติม :