ไม่พบผลการค้นหา
เหตุการณ์คนร้ายก่อเหตุจี้รถทัวร์ ก่อนจะเผารถเสียหายทั้งคันที่จังหวัดยะลาเมื่อวานนี้ โดยไม่ได้ทำร้ายทั้งคนขับรถและผู้โดยสาร ล่าสุดเจ้าหน้าที่ทราบตัวกลุ่มคนร้ายแล้ว เป็นแกนนำระดับสั่งการเขตอำเภอบันนังสตา

ตำรวจภูธรบันนังสตา จังหวัดยะลา นำคนขับรถทัวร์ พนักงานประจำรถ และผู้โดยสาร ทั้ง 15 คนมาสอบปากคำ หลังเกิดเหตุระทึก กลุ่มคนร้ายพร้อมอาวุธสงครามดักจี้รถทัวร์ของบริษัทสยามเดินรถจำกัด สายกรุงเทพฯ-เบตง บนถนนสาย 410 บริเวณบ้านกาโสด หมู่ที่ 5 เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ โดยทุกคนปลอดภัย

นายอับดุลเลา สะแวบาโง อายุ 54 ปี คนขับรถทัวร์ เล่าว่า ขณะขับรถมาใกล้ถึงจุดเกิดเหตุพบรถยนต์ที่จะวิ่งสวนทาง กลับรถอย่างกระทันหัน เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุพบต้นไม้ขวางถนน ทำให้ต้องหยุดรถเช่นกัน จากนั้นคนร้ายประมาณ 10 คน ได้เข้าปิดล้อม และส่วนหนึ่งได้บุกขึ้นมาบนรถ พร้อมสั่งให้ทุกคนลงจากรถพร้อมสัมภาระ

ส่วนผู้โดยสารหญิงอีกคน เล่าว่า กลุ่มคนร้ายตะโกนให้ทุกคนลงจากรถเข้าไปในป่าข้างทาง โดยจะไม่ทำร้ายใคร แต่ผู้โดยสารหลายคนต่างตกใจและเสียขวัญ เนื่องจากคนร้ายมีอาวุธสงคราม เคราะห์ดีที่รอดชีวิตมาได้

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง นำกำลังเข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถทัวร์ในสภาพถูกไฟไหม้เสียหายทั้งคัน ขณะนี้หน่วยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 33 ได้จัดชุดเคลื่อนที่เร็วเฉพาะกิจ ร่วมกับหน่วยปฏิบัติการพิเศษ ตำรวจภูธรบันนังสตา และตำรวจภูธรบาตูตาโมง ออกติดตามไล่ล่ากลุ่มคนร้าย เพื่อป้องกันคนร้ายลอบก่อเหตุซ้ำ ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้เบาะแสเบื้องต้นแล้วว่ากลุ่มคนร้าย มีนายอาหะมะ ลือแบซา แกนนำระดับสั่งการที่เคลื่อนไหวในพื้นบันนังสตา เป็นผู้ก่อเหตุไม่สงบในครั้งนี้