ไม่พบผลการค้นหา
สถาบันธรณีวิทยาและการตรวจสอบชั้นบรรยากาศของเม็กซิโก ตรวจพบแรงสั่นสะเทือนวัดค่าได้ 2 ริกเตอร์ หลังจากที่เกมฟุตบอลระหว่างเม็กซิโกและเยอรมันนีจบลงด้วยชัยชนะ 1 - 0

นิวยอร์กไทม์ รายงานว่า เมื่อช่วงสายของวันอาทิตย์(17มิ.ย.) ตามเวลาท้องถิ่นของเม็กซิโกมีรายงานแผ่นดินไหวขนาดเล็กที่เป็นแผ่นดินไหวเทียม ซึ่งทางสถาบันธรณีวิทยาและการตรวจสอบชั้นบรรยากาศระบุว่า อาจจะเกิดจากการกระโดดของประชาชนจำนวนมากพร้อมๆกัน ส่งผลต่อแรงสั่นสะเทือนและกระทบต่อตัวเซ็นเซอร์ที่วัดแผ่นดินไหว

ทั้งนี้รายงานของทางสถาบันธรณีวิทยาของเม็กซิโกระบุว่า เครื่องวัดแรงสั่นสะเทือนแผ่นดินไหวสามารถตรวจจับแรงสั่นสะเทือนได้ใน 2 บริเวณ หลังจากที่ฟุตบอลแมตช์ระหว่างทีมชาติเม็กซิโกและทีมชาติเยอรมนีจบลง 35 นาที และจากการตรวจสอบก็พบว่า แผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นนั้นไม่ได้เกิดจากเหตุการณ์ทางธรรมชาติ

สำหรับผลฟุตบอลระหว่างทีมชาติเม็กซิโกชนะทีมชาติเยอรมนี 1 - 0 ซึ่งถือเป็นชัยชนะครั้งประวัติศาสตร์ของทีมชาติเม็กซิโก เนื่องจากทีมชาติเยอรมนีถือเป็นหนึ่งในทีมฟุตบอลตัวเก็งที่คาดว่าจะได้แชมป์ฟุตบอลโลก


อย่างไรก็ตามครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดแผ่นดินไหว ‘เทียม’ เมื่อปีที่แล้ว ในเปรูก็เคยเกิดเหตุการณ์ลักษณะเช่นนี้ หลังจากที่เปรูผ่านเข้ารอบฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายเป็นครั้งแรกตั้งแต่ปี 1982 หลังจากที่ชนะนิวซีแลนด์ 2-0 ชาวเปรูจำนวนมากออกมาฉลองชัยชนะจนมีการเตือนถึงแผ่นดินไหว


ที่มา nytimes / Abc