ไม่พบผลการค้นหา
'ประวิตร' ยืนยันพรรคพลังประชารัฐไม่มี 3 ก๊ก ปัดตอบ 'ณัฏฐพล' ตกเป็นเป้าโจมตี เผย นายกฯ ให้กำลังใจรัฐมนตรีสู้ศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ ด้าน 'ณัฏฐพล' ยืนยันไม่น้อยใจศึกในพรรคพลังประชารัฐถล่ม มั่นใจเสียงโหวตซักฟอกพรรคมีเอกภาพ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่าในการประชุมคณะรัฐมนตรีนายกรัฐมนตรี ไม่ได้กำชับอะไรเป็นพิเศษกับ รัฐมนตรีที่มีรายชื่อถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ เพราะทุกคนก็ต้องเตรียมพร้อมอยู่แล้ว เมื่อถามว่านายกรัฐมนตรีให้ความเชื่อมั่น และให้กำลังใจหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ก็ต้องเชื่อมั่น จะไม่เชื่อมั่นได้อย่างไร” พร้อมปฏิเสธตอบคำถามว่า นายกรัฐมนตรีจะไปร่วมติวเข้มกับ 10 รัฐมนตรีหรือไม่ รวมถึงกรณี ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ที่ตกเป็นเป้าโจมตีภายในพรรคพลังประชารัฐ 

ทั้งนี้ เมื่อถามว่าภายในพรรคพลังประชารัฐขณะนี้เป็นเหมือน 3 ก๊กนั้น พล.อ.ประวิตร ได้ถามกลับว่า “ก๊กไหน ยืนยันภายในพรรคไม่มีก๊ก” จากนั้นผู้สื่อข่าวได้สอบถามต่อว่า “ไม่มี 3 ก๊กมีแต่ 3 ป.ใช่หรือไม่” พล.อ.ประวิตร ไม่ตอบ พร้อมกับยิ้มและส่ายหัวก่อนเดินขึ้นรถ


'ณัฏฐพล' ไม่หวั่นแรงกระเพื่อม 

ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวถึงแรงกระเพื่อมภายในพรรคพลังประชารัฐ ที่หวังผลให้มีการปรับคณะรัฐมนตรี โดยพุ่งเป้าไปที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการนั้น ว่าต้องดูในเรื่องการอภิปราย เพราะจะเป็นการตอบคำถามในสภา ซึ่งในระหว่างการแถลงข่าว พล.อ.ประวิตร ได้เดินออกมาจากตึกบัญชาการ 1 และได้หยุดฟังการให้สัมภาษณ์ ซึ่งณัฏฐพล ได้หันไปยิ้มให้ โดยพล.อ.ประวิตร เปิดโอกาสให้สัมภาษณ์ต่อและยืนฟังอยู่ด้านหลัง

9CDDF90E-6383-45BC-B9A2-00A7AEA53476.jpeg
  • ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ 

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามต่อว่าจะมี ส.ส.บางคนอาจจะไม่โหวตสนับสนุนมีความหวั่นไหวหรือไม่ ณัฏฐพล ยืนยันว่าไม่หวั่นไหว เพราะเป็นกระบวนการตรวจสอบของรัฐสภา ตอนนี้ยังไม่มีการอภิปราย ไม่มีการชี้แจงในสภาเลยว่าข้อกล่าวหาเป็นเรื่องอะไร จึงขอให้ซักถามกันในสภาก่อน 

เมื่อถามว่า ส.ส.พรรคพลังประชารัฐบางคนจะไม่โหวตให้ ณัฏฐพล กล่าวว่า ภายในพรรคพลังประชารัฐเป็นเอกภาพ และมองว่าความคิดเห็นที่ไม่ตรงกันภายในพรรคจะไม่เป็นเรื่องใหญ่ เป็นเรื่องปกติของทุกพรรคการเมือง ไม่มีอะไรต้องกังวล เพราะเราทำหน้าที่ตอบในสภา และไม่รู้สึกน้อยใจ เห็นว่าเป็นเรื่องธรรมดา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :