ไม่พบผลการค้นหา
ปลัดกระทรวงแรงงาน สั่งเจ้าหน้าที่ศูนย์ OSS ให้บริการเต็มที่ช่วงโค้งสุดท้ายขึ้นทะเบียนแรงงานต่างด้าว แนะลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.doe.go.th สะดวกรวดเร็ว ย้ำรับขึ้นทะเบียนถึงวันพรุ่งนี้ (31มี.ค.61) ไม่มีขยายเวลาเพิ่ม

นายจรินทร์ จักกะพาก ปลัดกระทรวงแรงงาน เปิดเผย การเปิดรับทำทะเบียนประวัติแรงงานต่างด้าว 3 สัญชาติ กัมพูชา ลาว และเมียนมา ที่ศูนย์บริการเบ็ดเสร็จ (OSS) ซึ่งจะเปิดถึงวันพรุ่งนี้ (31มี.ค.61) ตนได้สั่งการให้ทุกหน่วยในสังกัดกระทรวงแรงงาน ทำงานอย่างเต็มที่ โดยจัดเจ้าหน้าที่ให้บริการ พร้อมรับแรงงานต่างด้าวที่มาใช้บริการจนถึงคนสุดท้าย ทั้ง 2 กลุ่ม คือ กลุ่มที่พิสูจน์สัญชาติแล้ว และกลุ่มที่ยังไม่พิสูจน์สัญชาติ

ทั้งนี้ เพื่อให้ทันภายในกำหนดและลดความแออัดของแรงงานต่างด้าวที่จะเดินทางมาทางศูนย์ OSS นายจ้างและแรงงานต่างด้าวสามารถลงทะเบียนผ่านช่องทางอินเทอร์เน็ตผ่านเว็บไซต์กรมการจัดหางานที่ www.doe.go.th ตั้งแต่บัดนี้จนถึงเวลา 24.00 น. ของวันที่ 31 มีนาคม2561 ซึ่งมีความสะดวกรวดเร็วมากกว่า โดยจะได้รับแจ้งวัน เวลา ให้มาจัดทำทะเบียนประวัติในภายหลัง ภายใน 31 มิถุนายน 2561

นอกจากนี้ได้เตรียมจัดชุดเคลื่อนที่ลงพื้นที่เร่งให้บริการรับลงทะเบียนออนไลน์ ในพื้นที่ๆ มีแรงงานต่างด้าวอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก อาทิ ประตูน้ำ ห้วยขวาง ตลาดไท เพื่อให้ลงทะเบียนแล้วเสร็จตามระยะเวลาที่กำหนด ซึ่งหากพ้นกำหนดจะไม่มีการขยายเวลาออกไปอีก และมีความผิดตามที่กฎหมายกำหนดทั้งจำและปรับ