ไม่พบผลการค้นหา
ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี อนุมัติงบ 1,555 ล้านบาท สร้างโรงไฟฟ้าประชารัฐ ใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ พร้อมอนุมัติค่าที่ปรึกษาสร้างรัฐสภาใหม่เพิ่มกว่า 500 ล้านบาท

ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบโครงการโรงไฟฟ้าประชารัฐ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ตามที่ กระทรวงมหาดไทย ขออนุมัติจัดตั้งร่วมทุนบริษัทในเครือของบริษัท พีอีเอ เอ็นคอม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เพื่อดำเนินโครงการโรงไฟฟ้าประชารัฐ สำหรับพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ในส่วนของแผนงานผลิตไฟฟ้าชุมชนจากชีวมวล วงเงิน 1,555 ล้านบาท เริ่มก่อสร้างเดือน ก.ค. 2561 และจ่ายไฟฟ้าให้กับประชาชนในเดือน พ.ย. 2563


รัฐสภาใหม่.jpg

อนุมัติงบค่าที่ปรึกษาก่อสร้างรัฐสภาใหม่เพิ่มเติมอีก 512 ล้าน

นอกจากนี้ ยังมีมติเห็นชอบตามที่ขณะที่สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เป็นผู้เสนอขออนุมัติงบประมาณเพิ่มเติมในโครงการก่อสร้างรัฐสภาแห่งใหม่ 512.50 ล้านบาท เป็นค่าก่อสร้าง ค่าควบคุมงาน และค่าจ้างที่ปรึกษา

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากการก่อสร้างเป็นก่อหนี้ผูกพันข้ามปีงบประมาณปี 2561-2563 ที่รัฐสภาขอขยายเวลา ครม. จึงเห็นว่าในส่วนของห้องประชุม ส.ว. และห้องทำงานบุคลากร จะต้องแล้วเสร็จเดือน ธ.ค. 2561 ส่วนห้องประชุม ส.ส. และพื้นที่เชื่อมต่ออาคาร จะต้องเสร็จเดือนมี.ค. 2562

ทั้งนี้ การก่อสร้างใหม่ทั้งหมดจะต้องแล้วเสร็จภายในเดือน ธ.ค. 2562 เพื่อรองรับการเลือกตั้ง

ส่วนงบประมาณอีก 8,135.56 ล้านบาท ที่ได้เสนอขอมา ในส่วนงานของระบบสาธารณูปโภค และไอที ในวันนี้ ครม.ยังไม่อนุมัติและขอให้กลับไปทำรายละเอียดให้มีความชัดเจนเพิ่มเติม

ภาพปกเรื่องจาก Photo by American Public Power Association on Unsplash


ข่าวเกี่ยวข้อง :