ไม่พบผลการค้นหา
'Crazy Rich Asian' จะเป็นภาพยนตร์ที่ผู้กำกับและนักแสดงเป็นชาวเอเชียทั้งหมดเรื่องแรกในรอบ 25 ปีของฮอลลีวูด และนักวิเคราะห์คาดว่าอาจประสบความสำเร็จตามรอย Black Panther ที่ใช้นักแสดงเชื้อสายแอฟริกันทั้งเรื่อง

Crazy Rich Asians ภาพยนตร์โรแมนติกคอมเมดีเรื่องใหม่ กำลังจะเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกในรอบ 25 ปีของฮอลลีวูดที่ใช้นักแสดงเอเชียแสดงทั้งหมด ได้แก่ คอนสแตนส์ วู, เฮนรี โกลดิง, มิเชล โหยว และอะควาฟินา เป็นต้น และกำกับโดยจอห์น เอ็ม ชู

ภาพยนตร์ของค่ายวอร์เนอร์ บราเธอร์สเรื่องนี้สร้างจากนวนิยายของเควิน กวาน ซึ่งเกี่ยวกับอาจารย์ชาวอเมริกันเชื้อสายจีนที่เดินทางไปร่วมงานแต่งงานของเพื่อนในสิงคโปร์ แล้วค้นพบว่าครอบครัวของแฟนหนุ่มเป็นมหาเศรษฐี และแม่ของแฟนก็ไม่เห็นด้วยที่ทั้งคู่จะคบกัน

จอห์น เอ็ม ชู ให้สัมภาษณ์กับเอ็นเตอร์เทนเมนต์ วีคลีย์ว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นการพูดถึงอัตลักษณ์ของตัวเขาในฐานะที่เป็นคนเอเชีย และอุปสรรคในการค้นหาตัวตนและที่ทางของตัวเอง และภาพยนตร์เรื่องนี้ยังพูดถึงสิ่งที่ครอบครัวเขาที่อพยพจากจีนแผ่นดินใหญ่ต้องเผชิญ ดังนั้น ความยากลำบากที่เรื่องนี้พูดถึงเป็นประสบการณ์ที่เขาเคยเจอมาแล้ว

คอนสแตนส์ วู ให้สัมภาษณ์กับนิตยสารไทม์ว่าผู้กำกับไม่ได้สร้างภาพยนตร์ที่ทำให้ชาวเอเชียดูเท่ห์ แต่เน้นความสำคัญไปที่การทำให้เรื่องราวครบรส มีส่วนที่ชาวเอเชียภูมิใจ และมีส่วนที่พยายามปกปิด

ด้านมิเชล โหยว นักแสดงชื่อดังชาวมาเลเซียกล่าวว่า ถึงเวลาแล้วที่ภาพยนตร์ฮอลลีวูดจะมีนักแสดงที่เป็นตัวแทนชาวเอเชียมากขึ้น และถือว่าภาพยนตร์ฮอลลีวูดที่มีคนเอเชียแสดงนำมาช้าไปหลายปี

ภาพยนตร์เรื่องนี้มีกำหนดเข้าฉายในสหรัฐฯ ในวันที่ 17 สิงหาคมนี้ ซึ่งนิตยสารฟอร์บส์ สื่อด้านเศรษฐกิจ คาดการณ์ว่าภาพยนตร์เรื่องนี้อาจประสบความสำเร็จตามรอยภาพยนตร์ที่เน้นอัตลักษณ์ของกลุ่มเชื้อชาติที่อยู่นอกเหนือความนิยมของฮอลลีวูด เช่น My Big Fat Greek Wedding ซึ่งพูดถึงเรื่องราวของชาวกรีซ รวมถึงภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์อย่าง Black Panther ที่มีแต่นักแสดงเชื้อสายแอฟริกันหมดทั้งเรื่อง

ที่มา: Time/ Forbes

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: