ไม่พบผลการค้นหา
สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส ซึ่งอยู่ระหว่างการเสด็จเยือนเมียนมาเป็นเวลา 4 วัน ได้เข้าพบกับผู้บัญชาการทหารสูงสุดของเมียนมา ซึ่งยืนยันว่าในเมียนมาร์ไม่มีการกดขี่ผู้ที่นับถือศาสนาที่แตกต่าง

สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส ประมุขแห่งคริสตจักรโรมันคาทอลิก ได้เข้าพบกับพลเอกอาวุโส มินอ่องหล่ายน์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุดของเมียนมา ภายในไม่กี่ชั่วโมงหลังจากที่เดินทางถึงเมืองย่างกุ้งของเมียนมา ซึ่งพลเอกอาวุโส มินอ่องหล่ายน์ บอกผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่าเขายืนยันต่อโป๊ปฟรานซิสว่าเมียนมาให้อิสรภาพประชาชนในการนับถือศาสนาอย่างเต็มที่ และไม่มีการกดขี่ทางศาสนาแต่อย่างใด แต่ไม่มีรายงานว่าโป๊ปฟรานซิสได้พูดตอบโต้กลับมาว่าอย่างไรบ้าง


pope m02.jpg

คณะที่ปรึกษาของโป๊ปฟรานซิสได้แนะนำท่านว่าให้ระมัดระวังการใช้คำว่า โรฮิงญา ระหว่างการเสด็จเยือนเมียนมา เพราะเป็นคำที่มีความอ่อนไหวมากป็นพิเศษ แต่ก็ต้องรอดูว่าโป๊ปฟรานซิสจะนำประเด็นเรื่องผู้ลี้ภัยชาวโรฮิงญาขึ้นมาพูดระหว่างการเสด็จเยือนเมียนมาร์ครั้งนี้หรือไม่ โดยโป๊ปฟรานซิสยังมีกำหนดการที่จะเข้าพบ อองซานซูจี มุขมนตรี และ นาย ติ่น จ่อ ประธานาธิบดีของเมียนมาร์ ก่อนที่จะเดินทางต่อไปยังบังกลาเทศเพื่อเยี่ยมผู้ลี้ภัยชาวโรฮิงญา 

ภาพ: AP