ไม่พบผลการค้นหา
ร้านสตาร์บัคส์ทั่วสหรัฐฯจะปิดให้บริการครึ่งวันในวันที่ 29 พฤษภาคมนี้ เพื่ออบรมพนักงานเกี่ยวกับอคติทางสีผิว และปรับปรุงการให้บริการ หลังจากที่การให้บริการของสตาร์บัคส์ถูกโจมตีว่ามีอคติทางสีผิว

ร้านกาแฟสตาร์บัคส์กว่า 8,000 สาขาทั่วสหรัฐฯจะปิดให้บริการในช่วงบ่ายของวันที่ 29 พฤษภาคม ที่จะถึงนี้ เพื่ออบรมพนักงานทั้งหมดของสตาร์บัคส์กว่า 175,000 คน เกี่ยวกับเรื่องอคติทางสีผิว หลังจากที่สตาร์บัคส์ถูกวิพากษ์วิจารณ์และประท้วงอย่างหนักกรณีที่ร้านสตาร์บัคส์ในเมืองฟิลาเดลเฟีย โทรเรียกตำรวจให้มาจับกุมชาวผิวดำสองคนที่เข้ามานั่งภายในร้าน โดยที่ไม่สั่งเครื่องดื่ม ทั้งที่ภายในร้านก็มีคนผิวขาวคนอื่นๆที่นั่งอยู่โดยไม่ได้สั่งเครื่องดื่มเหมือนกัน แต่พนักงานร้านสตาร์บัคส์กลับโทรเรียกตำรวจให้มาจับกุมแค่ชายผิวดำสองคนนี้ จึงถูกมองว่าเป็นการเลือกปฏิบัติโดยมีอคติทางสีผิว 

awd02.jpg

นายเควิน จอห์นสัน ซีอีโอ ของสตาร์บัคส์ ได้ออกมากล่าวขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และชี้ว่าเป็นความรับผิดชอบของเขาในฐานะผู้บริหาร ซึ่งเขาพร้อมจะทำทุกอย่างเพื่อแก้ไขปัญหานี้ โดยการปิดร้านสตาร์บัคส์ทั่วสหรัฐฯเป็นเวลาครึ่งวันในเดือนหน้าเพื่ออบรมพนักงานเกี่ยวกับอคติทางเชื้อชาติเป็นเพียงขั้นตอนแรกของการแก้ไขปัญหานี้ ซึ่งการอบรมมีเป้าหมายเพื่อให้พนักงานเรียนรู้ว่าการกระทำแบบไหนบ้างที่ถือว่ามีอคติด้านสีผิว รวมถึงวิธีการแก้ไขปัญหาอย่างมีสติ เพื่อให้ทุกคนที่อยู่ภายในร้านสตาร์บัคส์รู้สึกว่าปลอดภัยและได้รับการต้อนรับที่ดี  

นอกจากนี้ สตาร์บัคส์ เริ่มทบทวนนโยบายต่างๆ รวมทั้งขั้นตอนการอบรมพนักงาน และการดูแลร้าน ให้มีประสิทธิภาพและการบริการที่ดีขึ้น ซึ่งอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงกฎเกณฑ์บางอย่างตามสมควร และเมื่อเสร็จสิ้นแล้ว นโยบายใหม่นี้ก็จะถูกส่งมอบต่อไปยังร้านสตาร์บัคส์สาขาต่างๆที่มีอยู่ทั่วโลกกว่า 25,000 สาขา 

ภาพ: AP