ไม่พบผลการค้นหา
คืนวันนี้(20 พ.ย.60) เวลา 22.00 น. โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย - มีนบุรี เตรียมปิดช่องจราจร บริเวณถนนติวานนท์ ตั้งแต่คลองบางตลาด - กรมชลประทาน เพื่อทดสอบลงเสาเข็ม ด้าน รฟม. คาดจะเริ่มก่อสร้างได้ไตรมาสแรกปี 2561 หลังล่าช้ากว่าแผน 1 ปี

นายสุรเชษฐ์ เหล่าพูลสุข ผู้ช่วยผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ รฟม. และผู้อำนวยการโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี กล่าวว่า ตั้งแต่เวลา 22.00น.ของวันนี้ ผู้รับเหมาโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี จะเริ่มปิดการจราจรบางส่วน เพื่อทดสอบพื้นที่เตรียมการก่อสร้างบริเวณถนนติวานนท์ ตั้งแต่คลองบางตลาด - กรมชลประทาน ระยะทาง 210 เมตร โดยจะปิดช่องทางจราจรชิดเกาะกลางถนน ทั้งขาเข้าและขาออก ตลอด 24 ชั่วโมง 

ส่วนวันที่ 25 พฤศจิกายน จะปิดการจราจรบริเวณชิดเกาะกลางถนน ฝั่งละ 1 ช่องทาง เพิ่มอีก 4 จุด ตั้งแต่เชิงสะพานพระราม 4 ไปจนถึงแยกเมืองมีน รวมระยะทาง 19 กิโลเมตร เพื่อสำรวจและรื้อย้ายระบบสาธารณูปโภค ซึ่งจะใช้ระยะเวลาดำเนินการประมาณ 10 เดือน ก่อนเริ่มงานก่อสร้างด้านโยธา ภายในไตรมาสแรกปี 2561 และคาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในปี 2564 จากเดิมที่จะเปิดให้บริการปี 2563  

นอกจากนี้ ในวันที่ 1 ธันวาคม จะเบี่ยงช่องจราจรเพิ่มเติมบริเวณถนนรามอินทรา ฝั่งขาเข้า ตรงข้ามสถานีตำรวจทางหลวง 2 กองบังคับการ 8 ใกล้กับศูนย์การค้าแฟชั่นไอซ์แลนด์ ระยะทาง 200 เมตร ส่วนการจัดการด้านจราจร รฟม. ได้ประสานตำรวจนครบาล ดูแลเส้นทางเลี่ยงในพื้นที่ เพื่อให้กระทบประชาชนน้อยที่สุด 

ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัย รฟม. ยืนยันว่าจะควบคุมให้เป็นไปตามมาตรฐานสูงสุด โดยรถไฟฟ้าสายนี้จะใช้ระบบการก่อสร้างแบบประกอบสำเร็จ ลดปัญหาวัสดุร่วงหล่นระหว่างดำเนินการก่อสร้าง

โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี มีระยะทาง 34.5 กิโลเมตร เริ่มต้นจาก ศูนย์ราชการจังหวัดนนทบุรี ไปตามถนนติวานนท์ ผ่านห้าแยกปากเกร็ด เข้าสู่ถนนแจ้งวัฒนะ ผ่านเมืองทองธานี แยกหลักสี่เข้าสู่ถนนรามอินทรา สิ้นสุดที่สถานีมีนบุรี รวม 30 สถานี ซึ่งจะเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีแดง สีเขียวเหนือ และสายสีส้ม คาดว่าเมื่อเปิดให้บริการจะมีผู้โดยสาร เฉลี่ยวันละ 35,000 คน 



รายงานโดย : ทัศน์ศรันย์ ชีพวรรณ