ไม่พบผลการค้นหา
เหตุระเบิดขนาดใหญ่สองครั้ง และกราดยิง ทางเข้าสนามบินกรุงคาบูล สังเวยแล้วอย่างน้อย 13 ราย พลเรือนอัฟกัน รวมทั้งเด็กและผู้หญิง จนท.อเมริกัน สาหัสจำนวนมาก

ช่วงเย็นของ 26 สิงหาคม ตามเวลาท้องถิ่นกรุงคาบูล อัฟกานิสถาน เกิดเหตุระเบิดขนาดใหญ่ที่บริเวณประตูแอบบี้ทางเข้าฝั่งตะวันออกของส่วนผู้โดยสารของสนามบินฮามิด กาไซ ในกรุงคาบูล ซึ่งเป็นส่วนที่มีผู้ลี้ภัยชาวอัฟกันจำนวนมากมารวมตัวกันในช่วงหลายวันที่ผ่านมา รวมถึงเป็นพื้นที่ประจำการของกองกำลังอเมริกันและอังกฤษ

มีรายงานว่า หลังเหตุระเบิดครั้งแรก พบการระเบิดครั้งที่สองที่โรงแรม Baron บริเวณใกล้เคียงกันทางเข้าสนามบิน ขณะที่ Secunder Kermani ผู้สื่อข่าวบีบีซีระบุว่า ภาพจากคลิปวิดีโอที่เผยแพร่ทางโซเชียลมีเดีย แสดงให้ร่างของผู้บาดเจ็บและอาจเสียชีิวิต เรียงรายตามท้องถนน คาดว่าจะมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก

เหตุระเบิดดังกล่าวได้รับการยืนยัน โดย จอห์น เคอร์บี โฆษกกระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ โดยเพียงไม่นานหลังเหตุระเบิดตามมาด้วยการกราดยิงขึ้นในจุดเดียวกัน ท่ามกลางที่บรรดาหลายชาติตะวันตกกำลังเร่งอพยพพลเรือนและเจ้าหน้าที่ทูตของตนออกจากอัฟกานิสถาน

เหตุระเบิดนี้ เกิดขึ้นในเวลาเพียงไม่ถึงวัน หลังจากที่บรรดาหน่วยงานด้านข่าวกรองของชาติตะวันตก ออกคำเตือนถึงความเป็นไปได้ที่จะเกิดเหตุโจมตีก่อการร้ายที่สนามบินกรุงคาบูล หลังกลุ่มตาลีบันขึ้นครองอำนาจ ในระหว่างที่บรรดาชาติตะวันตกยังคงดำเนินการอพยพออกจากอัฟกานิสถานไม่เสร็จสิ้น

ด้านกลุ่มตาลีบันยืนยันว่า จากเหตุระเบิดพบผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 13 ราย จำนวนนี้รวมถึงเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงของตาลีบัน พลเรือนที่เป็นผู้หญิง และเด็กด้วย

กระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ ยืนยันว่าพบรายงานพลเรือนอเมริกัน รวมถึงเจ้าหน้าที่ความมั่นคงอเมริกันได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจากเหตุดังกล่าวเช่นกัน

เบื้องต้น ยังไม่มีฝ่ายใดออกมาอ้างความรับผิดชอบ