ไม่พบผลการค้นหา
ชาวฝรั่งเศสนับแสนคนให้การต้อนรับนักเตะทีมชาติ แชมป์ฟุตบอลโลก พร้อมยกย่องให้เป็นวีรบุรุษ ขณะที่ประธานาธิบดีฝรั่งเศสมอบเหรียญเชิดชูเกียรติขั้นสูงสุดให้กับนักเตะทุกคน

นักฟุตบอลทีมชาติฝรั่งเศสก็เดินทางกลับถึงกรุงปารีสแล้ว ท่ามกลางชาวฝรั่งเศสนับแสนคนที่ออกมายืนให้การต้อนรับบริเวณ ถนน ชองเอลิเซ จนแน่นขนัด โดยนักฟุตบอลได้ขึ้นรถบัสสองชั้นที่เปิดหลังคา และก็ได้โบกมือทักทายแฟนๆ พร้อมกับชูถ้วยแชมป์ฟุตบอลโลกให้แฟนๆได้เห็น

นอกจากนี้ก็ยังมีการแสดงของเครื่องบินรบที่บินบนท้องฟ้าเหนือกรุงปารีสและก็ปล่อยควันที่เป็นสีแดง สีขาว และสีน้ำเงิน ออกมาเป็นทางยาว ซึ่งก็เป็นสีที่เป็นสัญลักษณ์ของธงชาติฝรั่งเศส ขณะที่แฟนๆด้านล่างก็ตะโกนยกย่องให้นักฟุตบอลทีมชาติชุดนี้เป็นวีรบรุษของประเทศ

afr04.jpg

หลังจากเสร็จสิ้นขบวนแห่บริเวณถนน ชองเอลิเซแล้ว นักฟุตบอลทีมชาติฝรั่งเศสก็เดินทางไปพบนายเอ็มมานูเอล มาครง ประธานาธิบดีฝรั่งเศส ซึ่งก็มีการประกาศมอบเหรียญเชิดชูเกียรติขั้นสูงสุดของฝรั่งเศสให้กับนักเตะทุกคน มาครงได้กล่าวขอบคุณนักเตะทุกคนที่ทำให้ประเทศชาติภูมิใจ และขอให้นักเตะทุกคนอย่าลืมสโมสรฟุตบอลท้องถิ่นทั่วฝรั่งเศสที่นักเตะแต่ละคนได้รับการฝึกฝนมา ก่อนที่จะถ่ายรูปร่วมกันพร้อมกับถ้วยแชมป์ฟุตบอลโลก

afr05.jpg

นี่เป็นการครองแชมป์ฟุตบอลโลกครั้งที่สองของฝรั่งเศส หลังจากที่เคยเป็นแชมป์มาแล้วครั้งหนึ่งในการแข่งขันเมื่อปี 1998 ที่ฝรั่งเศสเป็นเจ้าภาพ  

ภาพ: AFP