ไม่พบผลการค้นหา
ผู้อำนวยการสำนักอนุรักษ์สัตว์ป่า กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ยอมรับอดีตข้าราชการกรมอุทยานฯ ที่โทรศัพท์ขอให้ทีม นายเปรมชัย เข้าทุ่งใหญ่ คือ 'นพดล พฤกษะวัน' อดีตข้าราชการกรมอุทยานฯ ขณะที่บันทึก 'หน.วิเชียร' ระบุชัด ผอ.โทรเคลียร์ เปรมชัยเข้าป่าศึกษาธรรมชาติ

น.ส.กาญจนา นิตยะ ผู้อำนวยการสำนักอนุรักษ์สัตว์ป่า กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช กล่าวยอมรับ ด้วยน้ำตาคลอเบ้า หลังผู้สื่อข่าว และกระแสสังคมกดดันถึงผู้ใหญ่ที่โทรศัพท์มาขอให้ คณะนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารบริษัท อิตาเลียน ไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด มหาชน และพวกอีก 3 คน เข้าพื้นที่คือ นาย 'นพดล พฤกษะวัน' อดีตข้าราชการกรมอุทยาน ฯ

โดยโทรหาวันที่ 31 ม.ค. 2561 และอ้างเหตุผลพาคณะเปรมชัยและพวก ผู้บริหารบริษัทอิตาเลียน ไทยฯ เข้าพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า เพราะเปรมชัย เป็นนักนิยมไพร ชื่นชอบธรรมชาติ

สำหรับ นายนพดล พฤกษะวัน เป็นอดีตข้าราชการกระทรวงเกษตรฯ ปัจจุบันเป็นที่ปรึกษาด้านสิ่งแวดล้อม บริษัท อิตาเลียนไทย

นอกจากนี้ยังมีการเปิดเผยถึงหนังสือบันทึกข้อความของ นายวิเชียร ชิณวงษ์ นักวิชาการป่าไม้ชำนาญการ ทำหน้าที่หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก แจ้งถึงผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 (บ้านโป่ง) เรื่องขออนุญาตเข้าพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก ลงวันที่ 2 ก.พ.61

โดยหนังสือดังกล่าวระบุว่า ด้วยเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก ได้รับการประสานทางโทรศัพท์จากผู้อำนวยการ.....แจ้งว่า คณะของ นายเปรมชัย กรรณสูต พร้อมพวกจำนวน 4 คน มีความประสงค์จะเข้าศึกษาธรรมชาติเส้นทางทินวย-ทิคอง-มหาราช และเส้นทางสะเน่พอง-เกาะสะเดิ่ง ระหว่างวันที่ 3 - 4 กุมภาพันธ์ 2561 รถยนต์จำนวน 1 คัน หมายเลขทะเบียน 7ค 2192 กรุงเทพมหานคร โดยเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่ฯเห็นควรอนุญาตให้คณะดังกล่าวเข้าทำกิจกรรมวันเวลาดังกล่าว โดยใช้เส้นทางทินวย-ทิคอง-มหาราช และเส้นทางสะเน่พอง-เกาะสะเดิ่ง เป็นเส้นทางในการเดินทาง จึงเรียนมาเพื่อพิจารณา

ทั้งนี้ เนื่องจากเป็นวันหยุดและเอกสารไม่ครบ ทำให้ทางผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 ไม่ได้มีการอนุมัติ

มีรายงานว่า จากหนังสือบันทึกดังกล่าว ส่วนหนึ่งถือว่าเกิดความบกพร่องหละหลวม ปล่อยให้ผ่านเข้าไปในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่ฯ โดยไม่มีการตรวจค้นอาวุธแต่อย่างใด เพราะความเกรงใจเนื่องจากเป็นถึงแขกระดับวีไอพีที่ผู้ใหญ่ระดับสูงในกรมถึงกับโทรศัพท์ติดต่อประสานงานลงมา ซึ่งเจ้าหน้าที่ระดับล่างคงไม่ใครกล้าเรียกรถจอดเพื่อขอตรวจค้น และก็คงคาดไม่ถึงเช่นกันว่าแขกวีไอพีรายนี้ที่ผ่านการกลั่นกรองของผู้ใหญ่ในกรมมาแล้ว จะมีพฤติกรรมถึงขนาดนี้

1611772.jpg