ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี เผยยังรับศึกหนักไม่ต่างกับทหารผ่านศึก เพราะศึกยังไม่จบ แม้ปัจจุบันไม่มีการสู้รบ แต่ต้องเตรียมรับมือภัยคุกคามรูปแบบใหม่

พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี โดยก่อนการประชุม พล.อ.อ. ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และ นพ.สิริฤกษ์ ทรงศิวิไล เลขาธิการคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ หรือ วช.นำคณะเข้าพบนายกฯ เพื่อจัดแสดงผลงานสิ่งประดิษฐ์ เนื่องในโอกาสวันนักประดิษฐ์ ประจำปี 2561 ที่จะมีการจัดงานในระหว่างวันที่ 2-6 ก.พ. ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบแทค บางนา 

โดยนายกรัฐมนตรี ได้เดินเยี่ยมชมบูธจัดแสดงสิ่งประดิษฐ์ต่างๆ อาทิ กาแฟ 'สไปซี่ คอฟฟี่' กาแฟปรุงสำเร็จชนิดผงผสมพริกสกัด ที่มีสรรพคุณเร่งเผาผลาญพลังงานและไขมัน ไม่มีคอลเรสเตอรอล และได้ชมงานประดิษฐ์ไม้เท้าพยุงเดินปรับระดับอัตโนมัติ ผลงานนักเรียนโรงเรียนจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่ได้รับรางวัลจากเวทีนานาชาติ ประเทศเกาหลีใต้ 

จากนั้นคุณหญิงแสงเดือน ณ นคร ประธานมูลนิธิสงเคราะห์ครอบครัวทหารผ่านศึกในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี นำคณะกรรมการฝ่ายจำหน่ายดอกไม้เข้าพบนายกฯเพื่อมอบดอกป๊อบปี้ เนื่องในวันทหารผ่านศึกในวันที่ 3 ก.พ.

อย่างไรก็ตามนายกรัฐมนตรี ยังได้กล่าวว่า สิ่งที่ทำไว้ถือเป็นประโยชน์ ขอให้เป็นกำลังใจให้ทหารผ่านศึก วันนี้ยังมีหลายภารกิจด้วยกัน แต่อาจไม่ใช่ภารกิจแบบเดิม ที่ไม่ใช่การสู้รบ แต่เป็นภัยคุกคามรูปแบบใหม่ๆ รูปแบบต่างๆ อย่างปัญหาภัยยาเสพติด ที่มีการปะทะจนเกิดการสูญเสีย รวมถึงการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนใต้ ดังนั้นตนขอเป็นกำลังใจทุกคนทำงานต่อไปเพื่อประชาชน 

ซึ่งที่โรงเรียนเตรียมทหาร สอนให้เราทำเพื่อคนอื่น โดยบางทีลืมความปลอดภัยของตัวเองไป บางทีทำให้เกิดปัญหาขึ้นการบาดเจ็บ สูญเสีย เป็นสถานการณ์ที่ต้องตัดสินใจ ที่จะทำอย่างไรให้ประชาชนปลอดภัยมากที่สุด แต่ก็ต้องระมัดระวังตัวเอง ต้องขอบคุณมูลนิธิฯรวมถึงขอให้มูลนิธิฯแข็งแรงต่อไป

โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวทิ้งท้ายว่า "ตนก็เป็นทหารผ่านศึกเหมือนกัน แต่ศึกยังไม่จบ และศึกหนักเหลือเกิน" ก่อนจะเดินขึ้นห้องประชุม ครม.