ไม่พบผลการค้นหา
เข้าสู่วันที่ 33 ของโครงการก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ วันนี้ 'ตูน บอดีสแลม' เริ่มออกวิ่งจากจุดสตาร์ทแรก ที่ จังหวัดราชบุรี และจะมาสิ้นสุดกิจกรรมในวันที่ 3 ธ.ค. นี้ ที่ King Power ซอยรางน้ำ ท่ามกลางประชาชนที่มารอให้กำลังใจและร่วมบริจาคเป็นจำนวนมาก

นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน บอดี้สแลม และคณะวิ่งโครงการก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ เริ่มวิ่งเซตแรก จากจุดสาร์ท ตำบลหนองโพ อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี เข้าสู่จังหวัดนครปฐม โดยนายภิญโญ ประกอบผล รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม และประชาชนเป็นจำนวนมากรอต้อนรับบริเวณจุดพัก ณ ปั๊มน้ำมันบางจาก  

จากนั้นตูน เริ่มวิ่งเซตที่ 2 เพื่อไปถึงจุดพัก ณ ปั๊มน้ำมัน ปตท. มีนายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม พร้อมประชาชนร่วมให้กำลังใจและร่วมบริจาคตลอดเส้นทาง จากนั้นเข้าจุดเช็กพอยต์ ที่ 3 ด้านหน้าโรงงานกษาปณ์ ธนาคารแห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นจุดที่ตูนเข้าพักและตรวจร่างกาย จุดนี้ถือเป็นจุดใหญ่ ที่มีผู้บริจาคเงินรายใหญ่ อย่างนางจรีพร เทพผดุงพร ผู้บริหารบริษัท กะทิสำเร็จรูปชาวเกาะ และครอบครับร่วมต้อนรับ พร้อมมอบเงินสนับสนุน 10 ล้านบาท ด้วย  

นอกจากนี้นายสารนิต อังศุสิงห์ รองผู้ว่าการ การไฟฟ้านครหลวง หรือ กฟน. ได้นำคณะนักวิ่งจากชมรมวิ่งการไฟฟ้านครหลวง ร่วมวิ่งในโครงการก้าวคนละก้าว บริเวณถนนบรมมราชชนนี ฝั่งขาเข้า โดยได้มอบเงิน 2 แสนบาท และสนับสนุนรถยนต์ไฟฟ้าพร้อมคนขับ นำขบวนเก็บภาพบรรยากาศการวิ่งตลอดเส้นทางจากเบตงถึงแม่สาย เพื่อพิสูจน์ว่า รถยนต์ไฟฟ้าสามารถขับนำขบวนนักวิ่งไปได้อย่างต่อเนื่องเป็นระยะทางไกลและมีประสิทธิภาพ


สำหรับในกรุงเทพฯ นั้นที่บริเวณพระราชวังพญาไท ภายใน รพ.พระมงกุฎเกล้า เจ้าหน้าที่ทีมงานโครงการก้าวคนละก้าวเตรียมสถานที่เพื่อรอรับตูน บอดี้สแลม ที่จะมาสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว และรับเงินสนับสมทบทุน โดยจุดนี้จะอยู่ในเซ็ตที่ 6 ซึ่งเป็นเซ็ตสุดท้ายของการวิ่งของวันนี้ ซึ่งเริ่มตั้งแต่ปั๊มน้ำมันบางจากถ.เพชรเกษม จนสิ้นสุดที่คิงเพาเวอร์ซอยรางน้ำระยะทางมากกว่า 70 กิโลเมตร 

โดย พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้การต้อนรับ นายอาทิวราห์ คงมาลัย (ตูน บอดี้สแลม) พร้อมมอบเงินที่มีผู้ร่วมบริจาคร่วมกิจกรรม “ก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ” กับตูน บอดี้สแลม ในนามของกรุงเทพมหานคร โดยมี คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ข้าราชการ และประชาชน ร่วมให้การต้อนรับ


678141.jpg



678147.jpg678140.jpg


และในวันพรุ่งนี้ (4 ธ.ค.) ที่บริเวณโถงชั้น 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล ตูน บอดี้สแลม และคณะจะเข้าพบ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยนายกรัฐมนตรี จะร่วมบริจาคเงินส่วนตัว และจะช่วยประชาสัมพันธ์รณรงค์สนับสนุนโครงการก้าวคนละก้าวด้วย นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวประจำทำเนียบ ได้จัดเตรียมกล่องรับบริจาค เตรียมมอบให้กับตูนด้วยเช่นกัน

ส่วนในวันที่ 5 ธันวาคม ทีมก้าวคนละก้าวจะออกวิ่งจากคิงเพาเวอร์ ใช้เส้นทางถนนศรีอยุธยา มุ่งหน้าลานพระราชวังดุสิต วิ่งออกถนนราชดำเนิน เพื่อมุ่งหน้าไปยังโรงพยาบาลศิริราช จากนั้นวิ่งไปตามเส้นทางถนนบรมราชชนนี ไปพักที่เดอะเซ้นส์ ปิ่นเกล้า ก่อนวิ่งออกจาก กทม. โดยใช้ ถนนกาญจนาภิเษก เพื่อไปยัง จังหวัดสุพรรณบุรี