ไม่พบผลการค้นหา
'ชวน ชูจันทร์' ยังไม่ฟันธงชู 'ประยุทธ์' นั่งประธานที่ปรึกษา 'พรรคพลังประชารัฐ' เชื่อถึงเวลาอาจมีตัวเลือกที่เหมาะสมกว่า

นายชวน ชูจันทร์ ประธานวิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวเชิงเกษตรตลาดน้ำคลองลัดมะยม และเป็นผู้ยื่นแจ้งการจัดตั้ง 'พรรคพลังประชารัฐ' ให้ความเห็นในรายการ Wake Up News ประจำวันที่ 12 มีนาคม 2561 จากกระแสข่าวกรณีการตั้งพรรคสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ด้วยการโหวตนอกบัญชีรายชื่อเป็นนายกฯคนนอก ว่า ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการพิจารณาของคณะกรรมการเลือกตั้งภายหลังยื่นแจ้งชื่อพรรคไป ในส่วนคีย์แมนพรรค ยืนยันว่าขณะนี้ไม่มีบุคคลในรัฐบาลปัจจุบัน มีเพียง 2-3 คน ที่เคยผ่านสนามการเมืองมาก่อน ที่มีอุดมการณ์ร่วมกัน 

เมื่อถามถึงการทาบทามพลเอกประยุทธ์ เป็นประธานที่ปรึกษาพรรค นายชวนได้ปฏิเสธถึงกรณีดังกล่าว โดยระบุว่าเป็นเพียงการคาดการณ์ของสื่อมวลชนเอง ส่วนประเด็นการตั้งชื่อพรรคยืนยันว่าไม่ได้เป็นการประสานกันกับทีมงานของนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจ แม้ว่าจะเคยทำงานร่วมกัน ซึ่งชื่อพรรคพลังประชารัฐ ความหมายของมันคือการผนึกระหว่างรัฐและประชาชนทำงานร่วมกัน เพื่อขับเคลื่อนประเทศไทย 

อย่างไรการสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ ต่อก็ต้องขึ้นอยู่การตัดสินใจของประชาชน ขณะเดียวกันเมื่อถึงเวลานั้นอาจจะมีตัวเลือกที่เหมาะสมกว่า ซึ่งขณะนี้เราไม่สามารถชี้วัดอะไรได้

ด้านพล.อ.ฉัตรชัย สาลิกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีทาบทามพล.อ.ประยุทธ์ เป็นประธานที่ปรึกษาพรรคฯ ว่าตนไม่ทราบเรื่องนี้ และคิดว่าคงไม่ใช่ และเป็นการพูดกันเองมากกว่า ซึ่งตนยังไม่เห็นรายละเอียดทั้งหมด ส่วนตัวคิดว่าทุกคนก็พูดไปได้หมด แต่ข้อเท็จจริงเป็นอีกเรื่องหนึ่ง

พร้อมยืนยันว่า นายกฯ มีจุดยืนของท่านอยู่แล้วในเรื่องพวกนี้ และส่วนตัวไม่สนใจหากมีการตั้งพรรคขึ้นมาจริง เพราะไม่ได้เกี่ยวอะไรกับตนเอง และขออย่าเพิ่งพูดกันไป เพราะยังไม่มีความชัดเจน เป็นเพียงคนรู้จักกันเท่านั้น ส่วนชื่อพรรคที่สอดคล้องกับนโยบายของคสช.นั้น ใครอยากตั้งอะไรก็ตั้งได้เยอะแยะ แต่ความชัดเจนอยู่ที่พรรคและนายกฯ ซึ่งได้ประกาศจุดยืนไว้

อ่านเพิ่มเติม