ไม่พบผลการค้นหา
สื่อต่างชาติ-ผู้ใช้โซเชียลมีเดียทั่วโลก ชื่นชมแฟนบอลญี่ปุ่น-เซเนกัล ซึ่งเก็บขยะบนอัฒจันทน์หลังจบนัดเตะทีมชาติตัวเองในการแข่งขันฟุตบอลโลกที่รัสเซีย

ผู้สื่อข่าวกีฬาของบีบีซีและนิวส์วีก รายงานว่า แฟนบอลชาวญี่ปุ่นและเซเนกัลที่เดินทางไปชมการแข่งขันฟุตบอลโลกที่รัสเซียปีนี้ ได้รับคำชมจากคนท้องถิ่นและแฟนบอลจากหลายประเทศ รวมถึงผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ทั่วโลก

คำชมดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งเผยแพร่วิดีโอขณะแฟนบอลทั้งสองประเทศเดินเก็บขยะตามอัฒจันทน์ หลังจบการแข่งขันระหว่างทีมชาติญี่ปุ่น - โคลอมเบีย และทีมชาติเซเนกัล - โปแลนด์ เมื่อวันที่ 20 มิ.ย.ที่ผ่านมา และมีผู้แชร์วิดีโอดังกล่าวต่อไปอีกเป็นจำนวนมาก

สก็อต แมคอินไทร์ ผู้สื่อข่าวของบีบีซี ระบุว่าการเก็บขยะตามอัฒจันทร์ของแฟนบอลชาวญี่ปุ่นไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่ เพราะการแข่งขันฟุตบอลโลกเมื่อปี 2014 ก็เคยมีการแพร่ภาพเหตุการณ์แบบเดียวกันนี้มาก่อน แต่พฤติกรรมการเชียร์ฟุตบอลของแฟนๆ แต่ละทีมเป็นภาพสะท้อนได้ดีว่าสังคมในประเทศนั้นๆ มีระเบียบวินัยมากน้อยเพียงใด

ส่วนนิวส์วีกระบุว่า ทีมชาติญี่ปุ่นเอาชนะทีมชาติโคลอมเบียไปได้ด้วยคะแนน 2 ต่อ 1 แต่แฟนบอลชาวญี่ปุ่นก็ไม่ได้ดีใจจนลืมเก็บขยะ

ขณะที่ดิอินดีเพนเดนซ์รายงานว่า แฟนบอลจากประเทศเซเนกัลก็เป็นอีกกลุ่มหนึ่งที่ช่วยกันเก็บขยะและทำความสะอาดบริเวณอัฒจันทร์หลังจากการแข่งขันระหว่างทีมชาติเซเนกัลและโปแลนด์จบลง โดยเซเนกัลเป็นฝ่ายชนะด้วยคะแนน 2 ต่อ 1

เช่นเดียวกับทวิตเตอร์ @WCGoalz ซึ่งเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับฟุตบอลโลกที่รัสเซีย ก็ได้เผยแพร่วิดีโอแฟนบอลชาวเซเนกัลเก็บขยะก่อนออกจากสนามเมื่อสิ้นสุดการแข่งขัน โดยระบุว่า เป็นเรื่องดีที่สุดที่เกิดขึ้นในวันนี้

ที่มา: BBC/ The Independent/ Newsweek

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: