ไม่พบผลการค้นหา
สถานประกอบการและแหล่งท่องเที่ยวหลายแห่งเอาใจออเจ้าออกแคมเปญส่งเสริมการท่องเที่ยวและการค้าให้คึกคัก ตามกระแสละครดัง "บุพเพสันนิวาส" เปิดให้เข้าฟรีหากแต่งชุดไทย งานนี้บอกทั้งพี่หมื่นและแม่หญิงการะเกดเลยว่า “ฟรีเวอร์” แน่นอน

เริ่มจากกรมศิลปากร จัดงานสัปดาห์วันอนุรักษ์มรดกไทย พ.ศ.2561 ระหว่างวันที่ 2-8 เม.ย. 2561 และเพื่อเป็นการให้ประชาชนมีโอกาสเข้าถึงและมีส่วนร่วมใน 

การดูแลรักษามรดกทางวัฒนธรรม จึงมีการงดเก็บค่าเข้าชมโบราณสถานที่ได้ขึ้นทะเบียนแล้ว และพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติทั่วประเทศ ในวันที่ 2 เม.ย. ที่ผ่านมา และงดเก็บค่าเข้าชมสำหรับผู้ที่แต่งกายด้วยชุดไทย ระหว่างวันที่ 3-8 เม.ย. นี้

ถัดไปคืองาน "เถลิงศกสุขสันต์ มหาสงกรานต์ ตำนานไทย" จัดระหว่างวันที่ 6-8 เม.ย. บริเวณพระลานพระราชวังดุสิตและสนามเสือป่า แต่งชุดไทย ชุดสุภาพ ชุดผ้าลายดอก เที่ยวงานได้ฟรี ตั้งแต่เวลา 14.00 - 21.00 น. 

ด้านเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ๊ป ร่วมอนุรักษ์มรดกไทย ด้วยการให้สิทธิกับลูกค้าที่แต่งกายด้วยชุดไทยได้ชมภาพยนตร์ฟรี 1 ที่นั่ง เมื่อซื้อบัตรชมภาพยนตร์ 1 ที่นั่ง ทุกสาขาทั่วประเทศ สามารถร่วมกิจกรรมได้ตั้งแต่วันที่ 2-24 เม.ย. นี้

ส่วนที่เทอร์มินัล 21 อโศก จัดกิจกรรม "Songkran Fest...ปี๋ใหม่เมือง" ระหว่าง 10-18 เม.ย. ผู้ใส่ชุดไทยมาร่วมงาน 100 ท่านแรก ร่วมรับของที่ระลึกฟรีจากเมืองล้านนา พร้อมเซอร์ไพรซ์สุดพิเศษ สำหรับคนมาช้อปที่เทอร์มินัล 21 อโศก ครบ 300 บาทจะได้รับของที่ระลึกล้านนาและยังได้ร่วมใส่ชุดไทยล้านนา จำนวน 10 คนต่อวันด้วย

ร้านอาหารเรือนมัลลิการ์ ก็ต้อนรับกระแสความแรงของละคร ด้วยการย้อนรอยเปิบมือ วิถีการกินอย่างไทย อยู่อย่างไทยในอดีต กับการนั่งล้อมวงกินข้าวโดยใช้มือเปิบ สำรับไทยคุณภาพเยี่ยมสูตรเฉพาะ อ.มัลลิการ์ เพียงสั่งจองเปิปมือ และแต่งกายชุดไทยเข้ามากินเปิบมือที่ร้านเรือนมัลลิการ์ รับส่วนลด 20% ตั้งแต่วันนี้ - 30 เม.ย. 2561 จองผ่านเพจเฟซบุ๊ก Ruen Mallika Royal Thai Cuisine และเว็บไซต์ http://www.ruenmallika.com/