ไม่พบผลการค้นหา
ประธานกลุ่มอิสระล้อการเมือง เผยกับวอยซ์ออนไลน์ ยังไม่มีใครมาตรวจสอบหรือสั่งห้าม ผบ.ทบ. ยืนยัน คสช. ไม่ได้สั่งเบรก

กิจกรรมล้อการเมืองในฟุตบอลประเพณีจุฬา-ธรรมศาสตร์ ซึ่งสร้างสีสันและถูกจับตา รวมไปถึงตรวจสอบอย่างเข้มงวดจากฝ่ายความมั่นคงในช่วงหลายปีมานี้ กำลังจะเริ่มกิจกรรมอีกครั้งในวันนี้ ซึ่งตามกำหนดการ กิจกรรมดังกล่าวจะเกิดขึ้นในช่วงเวลาประมาณ 14.00 น. ก่อนการแข่งขันฟุตบอลประเพณีจะเริ่มขึ้น

นายลัทธพล ยิ้มละมัย นักศึกษาคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ประธานกลุ่มอิสระล้อการเมืองระบุว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่มีเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบหุ่นล้อการเมือง แต่มีเข้ามาถ่ายรูปและพูดคุยด้วยบ้าง โดยเขายืนยันว่า หุ่นล้อการเมืองเน้นสื่อสารถึงผลกระทบต่างๆ ที่เกิดกับประชาชน ไม่ใช่การโจมตีตัวบุคคลหรือใส่ร้ายป้ายสี

ก่อนหน้านี้มีรายงานข่าวว่ากลุ่มล้อการเมืองถูกสั่งห้ามล้อในประเด็นนาฬิกา ซึ่งเป็นเรื่องอื้อฉาวของรองนายกรัฐมนตรีแต่ประธานล้อการเมืองของฝั่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ระบุว่า การสั่งห้ามดังกล่าวไม่ได้เกิดกับตัวเองโดยตรง อย่างไรก็ตามเขายอมรับว่ามีความกังวลใจ เพราะสถานการณ์การเมืองช่วงนี้เปราะบาง ยืนยัน "ล้อการเมือง" เพื่อสะท้อนปัญหาในมุมมองนักศึกษา ให้รัฐบาลเร่งแก้ไข

ผบ.ทบ. ยัน คสช.ไม่เบรกขบวนล้อการเมือง

ด้านพล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) และเลขาธิการ คสช. กล่าวถึงกรณีทหาร พลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ (พล.ม.2รอ.) เข้าไปตรวจหุ่นล้อการเมืองของนักศึกษา ในงานฟุตบอลประเพณีจุฬา-ธรรมศาสตร์ ว่า เป็นการไปดูแลเหตุการณ์ตามปกติ ในเรื่องความสงบเรียบร้อย ความปลอดภัยเท่านั้น พร้อมย้ำว่าทหารไม่ได้ไปห้ามขบวนล้อการเมืองแต่อย่างใด เพราะเป็นประเพณีที่ต้องทำกันมาทุกปีอยู่แล้ว ยืนยัน คสช.ไม่ได้ไปห้าม อีกทั้งไปห้ามกลุ่มนักศึกษาไม่ได้ และเชื่อว่านักศึกษาจะทำในแนวทางที่เหมาะสมอยู่แล้ว

27661958_10155811337235306_550987073_n.jpg

สำหรับบรรยากาศด้านหน้าสนามศุภชลาศัยขณะนี้ บรรดาศิษยเก่าศิษย์ปัจจุบันที่จะร่วมงานฟุตบอลประเพณีเริ่มเดินทางมาถึงบริเวณหน้าสนามกีฬาแล้ว โดยมีเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจประมาณ 300 นายประจำการเพื่อดูแลความปลอดภัย

ฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ เริ่มต้นการแข่งขั้นครั้งแรกในปี 2488 และดำเนินต่อเนื่องมาโดยเว้นวรรคการแข่งขันบ้าง เช่นปีที่มีน้ำท่วมใหญ่กรุงเทพฯ 2485 สงครามมหาเอเชียบูรพา เป็นต้น ที่ผ่านมา จุฬาฯ เป็นฝ่ายชนะ 16 ครั้ง ธรรมศาสตร์ชนะ 24 ครั้ง เสมอกัน 31 ครั้ง การแข่งขันครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 72