ไม่พบผลการค้นหา
สรุปข่าวเที่ยงวอยซ์ทีวี ประจำวันอังคาร ที่ 14 พฤศจิกายน 2560

ปชช.ร่วมตอบคำถามนายกฯ วันแรก 1.9 หมื่นคน

นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย สรุปผลผู้มาแสดงความคิดเห็นประเด็นคำถาม 6 ข้อเพิ่มเติมของนายกรัฐมนตรี วันแรก (13พ.ย.) มีประชาชนร่วมตอบคำถามจำนวนทั้งสิ้น 19,580 คน จังหวัดที่มีผู้แสดงความคิดเห็นมากที่สุด 3 อันดับแรก คือ จังหวัดนครราชสีมา 3,416 คน สกลนคร 2,311 คน และขอนแก่น 2,302 คน นอกจากนี้ได้เน้นย้ำให้ผู้ว่าราชการจังหวัดและผู้ปฏิบัติงานที่เกี่ยวข้องอำนวยความสะดวกให้แก่พี่น้องประชาชนที่มาตอบคำถาม ทั้งนี้ ต้องไม่มีการชี้นำใด ๆ ทั้งสิ้น โดยประชาชนสามารถแสดงความคิดเห็นโดยอิสระตามความสมัครใจ

กกต.ชงศาล รธน.ชี้อำนาจจัดเลือกตั้งท้องถิ่น

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กรรมการการเลือกตั้ง เสนอเรื่องให้ศาล รธน.ชี้ขาดอำนาจจัดเลือกตั้งท้องถิ่น ซึ่ง กกต.เห็นว่ากฎหมายยังขัดแย้งกันอยู่ คาดว่าในการประชุม กกต. ครั้งต่อไป คำร้องถึงศาลรัฐธรรมนูญนั้นจะนำเข้ามาสรุปในที่ประชุม กกต. ได้ ทำให้ไม่เกิน 2 สัปดาห์หลังจากนี้จะยื่นศาลรัฐธรรมนูญได้

เยียวยา ญาติรปภ.ถูก "หมอสธ.ขับรถชนสาหัส"  

พนักงานสอบสวนนัดหมายให้นายแพทย์ในกระทรวงสาธารณสุข ที่ ขับรถชนรปภ. ประจำกระทรวงสาธารณสุข จนบาดเจ็บสาหัส ให้ไปรับทราบข้อกล่าวหา 2 ข้อหา คือ เมาแล้วขับ และขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นบาดเจ็บขณะที่กระทรวงยุติธรรมหาทางเยียวยาครอบครัว 

จีนเห็นด้วยเจรจาเรื่องทะเลจีนใต้ในการประชุมอาเซียน

นายหลี่เค่อเฉียง นายกรัฐมนตรีจีนที่เข้าร่วมการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนที่กรุงมะนิลาของฟิลิปปินส์ กล่าวว่าจีนเห็นด้วยที่จะเจรจาเรื่องทะเลจีนใต้กับสมาชิกของอาเซียนทั้ง 10 ประเทศ เกี่ยวกับแนวทางปฏิบัติระดับภูมิภาคในทะเลจีนใต้ หรือ "ซีโอซี" ซึ่งเป็นการกำหนดแนวทางปฏิบัติร่วมกันบนพื้นที่พิพาทในทะเลจีนใต้ ตามกฎหมายระหว่างประเทศ ซึ่งนายหลี่เค่อเฉียงบอกว่าแนวทางดังกล่าวจะก่อให้เกิดสันติภาพและความมั่นคงในทะเลจีนใต้ซึ่งก็เป็นสิ่งที่ทั้งจีนและอาเซียนต้องการ