ไม่พบผลการค้นหา
คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ นำทีมเพื่อไทยลงพื้นที่นครพนม รับสมัครสมาชิกพรรค พร้อมรับฟังปัญหาราคายางพาราตกต่ำ 7 กิโลกรัม 100 บาท

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย เดินทางมารับสมัครสมาชิกพรรคที่จังหวัดนพครพนม พร้อมด้วยอดีต ส.ส. อาทิ นาวาอากาศเอก อนุดิษฐ์ นาครทรรพ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร, นายอดิศร เพียงเกษ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการเกษตรและสหกรณ์, นายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง, นายเกษม อุประ อดีต ส.ส. สกลนคร , พล.ต.อ.วิรุฬห์ พื้นแสน อดีต ส.ส. บัญชีรายชื่อ , นายชวลิต วิชยสุทธิ์ อดีต ส.ส. นครพนม, นายยุทธจักร เรืองวรบูรณ์ อดีต ส.ส. นครพนม, นายไตรรงค์ ติธรรม อดีต ส.ส. บึงกาฬ, นายเศกสิทธิ์ ไวนิยมพงศ์ อดีต ส.ส. ร้อยเอ็ด 

โดยการลงพื้นที่ครั้งนี้ คุณหญิงสุดารัตน์ และคณะ ได้เดินทางมารับฟังความคิดเห็นและรับหนังสือร้องเรียนจากประชาชนชาวสวนยางพารา ที่อำเภอนาแก จังหวัดนครพนม โดยประธานเครือข่ายสวนยางตำบลพุ่มแก เป็นตัวแทนเล่าปัญหาราคายางพาราตกต่ำถึง 7 กิโลกรัม 100 บาท และมีแนวโน้มตกต่ำอย่างต่อเนื่อง แม้รัฐบาลจะมีนโยบายอุดหนุนยางพารา 2 หมื่นล้านบาท แต่ชาวบ้านมองว่าเป็นการแก้ปัญหาปลายเหตุ ควรเอางบประมาณมาแก้ปัญหาอย่างยั่งยืนโดยการสร้างโรงงานและสายพานการผลิตแปรรูปยางพารา และวันนี้พรรคเพื่อไทยได้ลงมารับฟังปัญหาของชาวสวนยางพาราแล้วอยากให้ช่วยผลักดันแก้ไขปัญหาราคายางให้ครบวงจร ตั้งแต่ต้นน้ำไปถึงปลายน้ำ  

ขณะที่คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า หลังจากได้ฟังปัญหาทั้งหมดแล้วพรรคเพื่อไทยจะขอนำเอาปัญหาพื้นที่นี้อำเภอนาแกไปเป็นต้นแบบ ปัญหาที่ได้รับฟังมาทั้งหมดพรรคเพื่อไทยเห็นสอดคล้องและมองการแก้ปัญหาไว้แล้ว แต่ยังไม่สามารถบอกวิธีแก้ปัญหาได้ เพราะติดคำสั่ง ม.44 อยู่ ทั้งนี้อยากให้ประชาชนชาวสวนยางมั่นใจว่าพรรคเพื่อไทยจะแก้ปัญหาราคายางได้เพราะในอดีต สมัยที่เป็นรัฐบาลก็เคยทำราคายางสูงสุดมาแล้ว