ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ ห่วงใย 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง กำชับเจ้าหน้าที่ออกค้นหาช่วยเหลือเต็มที่ ภาวนาขอให้ภารกิจลุล่วงด้วยดีและทุกคนปลอดภัย

พลโท สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ติดตามข่าวสารสถานการณ์ในประเทศไทย อย่างใกล้ชิด แม้จะปฏิบัติภารกิจอยู่ที่ต่างประเทศ โดยได้แสดงความเป็นห่วงทีมฟุตบอลเยาวชน “หมูป่าอะคาเดมีแม่สาย” พร้อมผู้ฝึกสอน รวม 13 คน ซึ่งพลัดหลงอยู่ภายในถ้ำหลวง เขตวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย และภาวนาขอให้ทุกคนกลับออกมาได้อย่างปลอดภัย

"นายกฯ ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ทหารและทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องระดมสรรพกำลังออกค้นหาและให้ความช่วยเหลือเยาวชนและผู้ฝึกสอนทั้งหมดอย่างเต็มที่ พร้อมทั้งฝากให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทุกคน ขอให้ปฏิบัติภารกิจสำเร็จลุล่วงด้วยดี โดยย้ำให้ใช้ความระมัดระวังเพื่อความปลอดภัยของตนเองด้วย"

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรียังกล่าวด่วยว่า หากมีสิ่งใดที่รัฐบาลจะทำได้พร้อมจะสนับสนุนทุกอย่าง โดยในเบื้องต้นได้รับรายงานว่าหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือร่วมกับทางจังหวัดเชียงรายได้จัดกำลังพลและอุปกรณ์ช่วยเหลือเต็มพิกัดเข้าไปในพื้นที่แล้ว รวมทั้งได้ตั้งกองอำนวยการบริเวณปากถ้ำและแบ่งทีมออกค้นหาอย่างต่อเนื่องด้วย

ล่าสุดเพจThai NavySEAL รายงานความคืบหน้าภารกิจของทีมช่วยเหลือ ระบุว่า ทีมในพื้นที่เข้าไปทำงานในถ้ำตั้งแต่เช้ามืด และจะเดินหน้าค้นหาไปให้สุดทาง ภายในถ้ำไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ ต้องรอให้ชุดข้างในออกมาจึงจะได้ข้อมูลเพิ่มเติม

"ประวิตร" เผยเจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือ 13 ชีวิตอย่างเต็มที่

ด้าน พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า หน่วยงานที่เกี่ยวข้องพยายามอย่างเต็มที่ในการประสานกำลังเข้าช่วยเหลือรวมถึงใช้หน่วยทำลายใต้น้ำจู่โจม หรือ ซีล ของกองทัพเรือ โดยวันนี้จะหาเส้นทางเข้าด้านบนเขาเพื่อเข้าไปภายในถ้ำและหวังว่าทุกคนคงยังปลอดภัย ซึ่งพลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย จะลงพื้นที่ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ชุดค้นหาในวันนี้ด้วย

อ่านเพิ่มเติม