ไม่พบผลการค้นหา
อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์เชื่อกระเเสตั้งรัฐบาลขั้วที่ 3 เป็นเพียงข่าวปล่อย ไม่ทราบ ปชป.ต้าน 'ประวิตร-อนุพงษ์' ร่วมรัฐบาล พปชร. แนะทางออกทำโพลสะท้อนความต้องการ

นายบัญญัติ บรรทัดฐาน สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เข้ารายงานตัว ส.ส. ต่อเจ้าหน้าที่สภาผู้แทนราษฎร และให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการจัดตั้งขั้วการเมืองที่ 3 ประกอบด้วย พรรคประชาธิปัตย์ พรรคเพื่อไทย พรรคชาติไทยพัฒนา และพรรคชาติพัฒนา ในการร่วมกันจัดตั้งรัฐบาล ว่า ข่าวทั้งหมดถ้าไม่ใช่ข่าวปล่อยก็น่าจะเป็นการแสดงความคิดเห็นส่วนบุคคลเท่านั้น ซึ่งในนามพรรคประชาธิปัตย์ ยังไม่มีอะไร เพราะต้องรอให้มีหัวหน้า และคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่เสียก่อน รวมทั้งต้องหารือกับ ส.ส. ชุดปัจจุบัน ซึ่งตนคิดว่าคงพูดอะไรไม่ได้มาก เพราะจะสร้างความสับสนให้กับสังคม ข่าวที่ออกมาทั้งหมดก็สร้างความสับสนมากพออยู่แล้ว

เช่นเดียวกับกระแสข่าวที่ระบุว่าพรรคอนาคตใหม่จะสนับสนุน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นนายกฯ นั้น ตนก็ไม่ทราบ ต้องรอให้พรรคพูดเป็นเรื่องเป็นราวก่อน และหากเสียงข้างมากเป็นอย่างไรก็ยึดตามนั้น โดยเชื่อว่าทุกคนในพรรคจะปฏิบัติตาม

เมื่อถามถึง กระแสข่าวที่บางพรรคตั้งเงื่อนไขไม่ต้องการให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีกลาโหม และ พล.อ. อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เข้าร่วมรัฐบาลพรรพลังประชารัฐ (พปชร.)

นายบัญญัติ กล่าวว่า ไม่ทราบ ความจริงเรื่องนี้สื่อมวลชนควรจะทำโพล เพื่อให้พรรคการเมืองนำไปประกอบการพิจารณา


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :