ไม่พบผลการค้นหา
‘อิ๊งค์’ อ้อนคนศรีสะเกษอย่าแบ่งใจให้ใคร ย้ำพรรคเพื่อไทยไม่มีพรรคพี่พรรคน้อง ขอให้กาเพื่อไทยทั้ง 2 ใบ หยอดอยากคลอดลูกวันนี้ ยันกลับมาหาคนศรีสะเกษอีกแน่

เมื่อเวลา 14.05 น. วันที่ 29 เม.ย. 2566 ที่ สนามซ้อมฟุตบอลสโมสรศรีสะเกษเอฟซี อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย โฟนอินมายังเวทีปราศรัยของพรรคเพื่อไทย ในระหว่างที่ ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย โดยทักทายชาวศรีสะเกษด้วยภาษาถิ่นว่า "คิดฮอดกันบ่" และ ณัฐวุฒิกล่าวว่าในไม่กี่วันนี้หากคุณหมอทำคลอดให้แพทองธาร และในวันที่ 14 พ.ค.นี้ ชาวศรีสะเกษก็พร้อมที่จะทำคลอดให้พรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาล

จากนั้น แพทองธารระบุว่า จริงๆ แล้วอยากคลอดวันนี้เลย (29 เม.ย.) และฝากขอกำลังใจจากประชาชน และบอกว่าครั้งหน้าจะกลับมาหาชาวศรีสะเกษ เพราะเป็นจังหวัดแรกที่ขึ้นปราศรัยกลางแจ้ง และประชาชนให้กำลังใจดีมากในการหาเสียงครั้งนั้น และมีความประทับใจจนถึงทุกวันนี้ และมีกำลังใจหาเสียงต่อเพราะที่ จ.ศรีสะเกษ

"พี่น้องคะลำบากกันมานานแล้ว ต่อจากนี้ถ้ารัฐบาลพรรคเพื่อไทยเข้ามา จะต้องมีเงินใช้กันจนหมดหนี้ รายได้ครอบครัวละ 20,000 บาท ใครมีไม่ถึงที่ใครเติมให้ และค่าแรง 600 บาทไม่ไกลเกินเอื้อมแน่นอน ขอฝากพรรคเพื่อไทยไว้ในอ้อมใจ และฝากว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 9 คน ให้ศรีสะเกษให้แลนด์สไลด์กันไปเลยค่ะ" แพทองธาร ระบุ

จากนั้น ณัฐวุฒิได้ขอปรึกษากับแพทองธาร ว่าผู้สมัคร ส.ส. ทั้ง 9 เขตของพรรคเพื่อไทย พรรคการเมืองอื่นบอกว่าเขตให้เลือกเขา ส่วนเบอร์พรรคเพื่อไทยให้เลือกเรา เพราะ ส.ส. เขตเค้าจะเอาไปมีความเห็นอย่างไร ทำให้ แพทองธาร ตอบว่าแบ่งใจไม่ได้ หากแบ่งใจไปใครจะไปโหวตผลักดันนโยบายให้ชาวศรีสะเกษได้อย่างไร ไม่มีพรรคพี่พรรคน้อง ขอกาพรรคเพื่อไทยทั้ง 2 บัตร ทั้ง 9 เขต ขอในวันที่ 14 พฤษภาคมนี้เลือกพรรคเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรค เข้ามาแก้ไขปัญหาให้ประชาชน พร้อมขอกำลังใจจาก พี่น้องชาวศรีสะเกษ ให้อิง๊ค์คลอดง่ายๆ จะได้กลับมาหาพี่น้องเร็วๆ