ไม่พบผลการค้นหา
'เนวิน' ครูใหญ่แห่ง ภท. ประกาศชัดดัน 'อนุทิน' นั่งตำแหน่งนายกฯ เดิมพันใหญ่พร้อมลาออกจากครูใหญ่ หาก ภท. ไม่สู้ให้ 'อนุทิน' ชนะ ปัดตอบ ภท. ควบเก้าอี้รัฐบาลหรือไม่ อยู่ที่ประชาชน เจอสื่อแซว รูดซิบปากทางการเมืองในรอบ 10 ปี

วันที่ 4 ต.ค. 2565 เวลา 12.30 น. ที่บริเวณลานสนามแข่งรถช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้กล่าวอวยพรวันเกิด พร้อมทั้งร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ธเดย์ให้แก่ เนวิน ชิดชอบ ประธานบริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จำกัด โดยกล่าวก่อนหน้านั้นว่า เนวิน คือ "ครูใหญ่" และปีนี้อายุ 64 แล้ว 6 บวก 4 เป็น 10 หากเติม 0 อีกหนึ่งตัวก็เป็น 100 นั่นคือจำนวนที่นั่ง ส.ส. จากการเลือกตั้งในปีหน้า และพรรคภูมิใจไทยไม่มีการใช้ศิลป์ใช้ศาสตร์ เพราะใช้วิทยาศาสตร์อย่างเดียว และขอให้ครูใหญ่ (เนวิน ชิดชอบ) เป็นหลักชัยให้แก่พรรค ประสบความสำเร็จทุกอย่าง ทั้งการเมือง และครอบครัว 

ด้าน เนวิน กล่าวว่า ขอบคุณพี่น้องทุกคนที่อยู่พรรคภูมิใจไทย และกำลังจะมาอยู่ จึงขอขอบคุณทุกกำลังใจ และคำอวยพร สิ่งที่เป็นคำอวยพรได้ดีที่สุดคือการที่ทุกคนได้รับการเลือกตั้งเป็น ส.ส. ในเร็วที่สุด และขอให้พรรคภูมิใจไทยเป็นพรรคการเมืองที่ยุติความขัดแย้งในบ้านเมือง พี่น้องอยู่อย่างเป็นสุข เลิกแบ่งฝักแบ่งฝ่าย แก้ปัญหาปากท้องของประชาชน 

เนวิน กล่าวต่อว่า ตนอายุมากขึ้นทุกวัน และหัวหน้าพรรคบอกแล้วว่า ตนมีหน้าที่เป็น 'ครูใหญ่' ก็จะเป็นให้ตลอดไป และหวังว่าครูใหญ่จะมีลูกศิษย์เป็นนายกรัฐมนตรีสักครั้งหนึ่ง และการเลือกตั้งในปีหน้า ถ้าไม่สู้ให้อนุทินเป็นนายกรัฐมนตรี ตนก็จะลาออกจากการเป็นครูใหญ่ และเป้าหมายต้องเป็นอย่างที่หัวหน้าพรรคพูดไว้คือ ต้อง 100 ขึ้น 

เนวิน อนุทิน ศักดิ์สยาม บุรีรัมย์ -275A-4FD5-9A5E-BF0599E5133D.jpeg


แนะ ส.ส. ภท. ฟังเสียงประชาชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่ เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด นั่งพูดคุยกับ ส.ส. พรรคพลังประชารัฐที่มาร่วมอวยพรวันเกิด สื่อมวลชนจึงได้เข้าไปสอบถาม สุชาติ อุสาหะ ส.ส.เพชรบุรี พรรคพลังประชารัฐว่า ได้ขออนุญาต พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐแล้วหรือไม่

ขณะที่ เนวิน ได้หันกลับมาตอบทันทีว่า มางานวันเกิดของตนต้องขออนุญาตด้วยหรือ ขนาด สุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ยังเดินทางไปอวยพรวันเกิดวัน อยู่บำรุง ส.ส. กทม. พรรคเพื่อไทย ไม่เห็นต้องขออนุญาต พล.อ.ประวิตร 

ทั้งนี้ เนวิน ได้กล่าวกับสื่อว่า วันนี้เป็นวันเกิดไม่อยากพูดอะไรที่เป็นประเด็นทางการเมือง แต่สื่อมวลชนก็ยิงหลายคำถามต่อว่า การที่ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เดินทางมาอวยพรแบบนี้หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐจะเครียดหรือไม่ เนวิน ระบุว่า ผมเป็นครูใหญ่พรรคภูมิใจไทยจะไปสามารถตอบแทนหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐได้อย่างไร พร้อมย้อนสื่อว่า ให้ไปดูวันที่ 2 ต.ค. ที่ผ่านมาซึ่งเป็นการแข่งขันมอโตจีพี 2022 ก็ได้มี ส.ส. พรรคอื่นเดินทางมาเยอะกว่านี้อีก 5 เท่า

ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามถึงกรณีที่จะส่ง ไชยชนก ชิดชอบ ลูกชายคนโต ลงชิงเก้าอี้ ส.ส. ใน จ.บุรีรัมย์ ต้องติวเข้มอะไรหรือไม่ เนวิน ตอบว่า โตๆ กันแล้ว ไม่จำเป็นต้องติวเข้มอะไรเพราะทุกอย่างรู้ และเห็นจากประสบการณ์หมดแล้ว ส่วนการเลือกตั้งครั้งหน้าพรรคภูมิใจไทยจะได้เป็นรัฐบาลหรือไม่อยู่ที่ประชาชนจะเลือก

เนวิน กล่าวอีกว่า ขณะเดียวกัน ส.ส. ที่จะอยู่ในใจประชาชนก็ต้องทำตามเจตนารมณ์ และความต้องการของประชาชนในเขตเลือกตั้งของตนเอง เพราะสิ่งสำคัญ ไม่ว่าจะ ส.ส. พรรคภูมิใจไทย หรือ พรรคไหน ต้องฟังประชาชน แล้ววันนั้นจะเป็นวันตัดสินใจ 

นอกจากนี้ เนวิน ยังกล่าวอีกว่า อยากให้คนไทยรักสามัคคีไม่แตกแยกกัน โดยกล่าวว่าทุกอย่างอยู่ที่ผู้สื่อข่าว จะเขียนและนำเสนอ หากสื่อทำให้รักกันคนก็รักกัน แต่หากทำให้ทะเลาะกันคนก็ทะเลาะกัน ซึ่งวันนี้บ้านเมืองอยากเห็นคนรักกัน 

เมื่อถามว่า พรรคภูมิใจไทยจะได้เป็นรัฐบาลหรือไม่ เนวิน ตอบว่า ถึงเวลารู้เอง จากนั้นผู้สื่อข่าวจึงแซวว่า นี่ถือเป็นการพูดเรื่องการเมืองในรอบหลายปีหรือไม่ เนวิน ระบุว่าตนเองพูดเรื่องการเมืองเยอะแล้ว แต่ขอสื่อให้เสนอให้เป็นบวก พร้อมย้ำว่าคนภูมิใจหัวใจเข็มแข็งทุกคน เพราะหัวใจคือประชาชน ส่วนการเลือกตั้งที่จะถึงครั้งนี้ถึงเวลาที่พลเรือนจะถูกเลือกหรือไม่ เนวิน ระบุว่า อยู่ที่ประชาชนเพราะตอบแทนประชาชนไม่ได้ พรรคไหนชนะก็พรรคนั่นได้เป็น ทุกอย่างอยู่ที่ศรัทธาประชาชน

เนวิน 0289786127_2536678761719264554_n.jpg