ไม่พบผลการค้นหา
'ประยุทธ์' ชิ่งตอบบอกสื่อ ไม่มีคำตอบเรื่องการเมือง ไม่ตอบปมพรรคร่วมเดิมเสนอชื่อนายกฯ แข่ง 'พิธา' หรือไม่ บอกหลังให้โอวาสนักกีฬา ต้องช่วยกันส่งกำลังใจให้นักกีฬา ที่จะไปเอเชียนเกมส์ เผยตนก็ชอบเช่นเป็นเกือบทุกอย่าง แต่ไม่เก่งสักอย่าง

วันที่ 6 ก.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังการมอบโอวาทให้แก่นักกีฬาที่เข้าแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 และการแข่งขันกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 12 ว่า วันนี้เป็นวันที่น่ายินดี มาแสดงความยินดีกับนักกีฬาที่ไปแข่งขันมา ขอเป็นกำลังใจให้นักกีฬาทุกคน เพราะคือชื่อเสียงและความเข้มแข็งของเรา เพราะต้องต่อสู้ในสนามแข่งขันด้วยความมานะบากบั่นจนสำเร็จ มีคำที่ตนชอบคือคำว่า “สู้สุดใจ” ของนักกีฬา คำนี้เป็นคำที่จะต้องเป็นพลัง ทีมนีกกีฬา ผู้ฝึกสอนและผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ทำอะไรก็ตามต้องทำให้ดีที่สุด ผลออกมาจะได้อย่างไรเราก็นำมาพิจารณาว่าเราจะทำให้มันดีขึ้นได้อย่างไร ในโอกาสต่อไป 

IMG_20230706125403000000.jpg

สำหรับครั้งนี้ได้คุยกับ พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ว่าจะต้องกลับไปเตรียมตัวแข่งขันเอเชียนเกมส์ ที่หางโจว ขอให้สื่อและประชาชนช่วยกันติดตาม นักกีฬาเหล่านี้ กลับมาก็ได้พักนิดหน่อย ก็ต้องไปแข่งขันต่อ กีฬาถือเป็นทูตวัฒนธรรม เป็นทูตกีฬา ซึ่งคนที่ไม่รู้จักกัน ตอนแข่งก็จะแข่งเต็มที่ แต่พอเลิกแข่งขันก็เป็นเพื่อนกัน เป็นพี่น้องรู้จักกันทั้งหมด กีฬาเป็นสิ่งที่เชื่ออมความรัก ความสามัคคี ตนก็ชอบดู ชอบเล่น พร้อมบอกว่า “เล่นเป็นเกือบหมดแหละ แต่ไม่เก่งสักอย่าง ซึ่งโรงเรียนนายร้อยเขาสอนกีฬาทุกประเภท แต่ไม่ค่อยมีโอกาสได้เล่นในช่วงที่ผ่านมา “ก่อนจะชี้ไปที่ พล.อ.วิชญ์ ก็เป็นนักกีฬารักบี้ เป็นรุ่นพี่ สมัยก่อนก็เชียร์กันอยู่ 

IMG_20230706125432000000.jpg

ขณะเดียวกัน พล.อ.ประยุทธ์ ถามผู้สื่อข่าวว่า “มีอะไรมั๊ยจ๊ะ” แต่เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงประเด็นการเมือง พล.อ.ประยุทธ์ รีบชิงตอบว่า “การเมืองไม่มีคำตอบ nothing nothing” 

IMG_20230706125503000000.jpg

และเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า นิดหนึ่งไม่ได้เหรอ นายกฯพร้อมพรรคร่วมรัฐบาลเดิม จะเสนอชื่อชิงตำแหน่งนายกฯ หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตอบ พร้อมเดินออกจากโพเดียมทันที

และเมื่อถามต่อว่า ในส่วนของ พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่มีการโพสต์ข้อความแบบมีนัยการเมืองเมื่อวานนี้ ทั้ง พล.อ.ประยุทธ์ และ พีระพันธ์ ไม่ได้หันมาฟังคำถามและเดินเข้าตึกไทยคู่ฟ้าทันที

อย่างไรก็ตามวานนี้ พีระพันธุ์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กเป็นเนื้อเพลงความฝันอันสูงสุดท่อนหนึ่งว่า “ขอฝันใฝ่ในฝันอันเหลือเชื่อ ขอสู้ศึกทุกเมื่อไม่หวั่นไหว ขอทนทุกข์รถกโรมโหมกายใจ ขอฝ่าฝันผองภัยด้วยใจทนง” 

ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตว่า ในการให้สัมภาษณ์วันนี้เป็นครั้งแรกที่ พีระพันธุ์ มายืนอยู่ด้านหลัง พล.อ.ประยุทธ์