ไม่พบผลการค้นหา
'บัณฑิต ทองดี' ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดัง และเป็นตัวแทนจาก สมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย ในการเข้าร่วมหามาตรการความปลอดภัยกองถ่าย เผยศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ถามหามาตรการดูแลความปลอดภัย หลังแฟนคลับรวมตัวหนาแน่นหน้าโรงภาพยนตร์เพื่อรอพบ 2 นักแสดงวัยรุ่น

จากกรณี โรงภาพยนตร์เมเจอร์ สาขาศูนย์การค้าสยามพารากอน จัดไลฟ์สดในโรงภาพยนตร์ ของ"หยิ่น-วอร์" 2 นักแสดงวัยรุ่นจากซีรีส์วาย 'กลรักรุ่นพี่' นายอานันท์ ว่อง หรือ หยิ่น อายุ 22 ปี และ นายวนรันต์ รัศมีรัตน์ หรือ วอร์ อายุ 26 ปี โดยหลังจากออกมาจากโรงภาพยนตร์ พบว่ามีแฟนคลับมารอพบอยู่บริเวณชั้น 5 โรงภาพยนตร์เมเจอร์ เป็นจำนวนมาก ซึ่งทั้งหมดเดินทางตามมา หลังทราบข่าวว่า 2 นักแสดงจะมาที่นี่ และมีการถ่ายรูปร่วมกัน โดยภาพที่ปรากฏออกมาไม่มีการเว้นระยะห่างของกลุ่มแฟนคลับ และมีการรวมตัวมากกว่า 50 คน จนเป็นกระแสในโลกออนไลน์ถึงความไม่เหมาะสม ในสถานการณ์ที่โรคโควิด-19 ยังคงระบาด

โดย 'บัณฑิต ทองดี' ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดัง และเป็นตัวแทนจาก สมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย ในการเข้าร่วมหามาตรการความปลอดภัยกองถ่าย ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว เผยว่าศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.)  ได้ถามถึงมาตรการการถ่ายทำของกองดังกล่าว และเหตุการณ์นี้จะส่งผลถึงการปลดล็อกจำนวนทีมงานกองถ่าย และการจัดอีเวนต์

"เป็นเรื่องแล้ว ศบค.ถามหามาตรการในการถ่ายทำจากกองนี้ ถ้าตอบไม่ได้จะมีผลต่อการขอเพิ่มจำนวณทีมงานจาก50เป็น150คน ที่เพิ่งขอไป และอาจจะมีผลต่อกลุ่มคนจัดงานeventที่กำลังได้ปลดล็อค การกระทำใดๆโปรดใช้จิตสำนึกและจงคิดถึงส่วนรวมด้วย #หยินวอร์ขอให้เข้าใจ"

ขณะที่ สยามพารากอน เจ้าของพื้นที่ได้ออกแถลงการณ์ว่า ได้ประสานงานตรวจสอบข้อเท็จจริงจากทางเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ผู้ซึ่งรับผิดชอบในการดูแลพื้นที่ดังกล่าวในฐานะผู้เช่า และพบว่า ทางเมเจอร์ กรุ๊ป ได้ประกาศแสดงความเสียใจและขออภัยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ดังนั้น ทางศูนย์ฯ ได้แจ้งขอความร่วมมือให้โรงภาพยนตร์ปิดบริการเป็นเวลา 3 วัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 7-9 มิถุนายน 2563 เพื่อให้ทางโรงภาพยนตร์ได้ทบทวนและจัดเตรียมมาตรการในการดูแล ควบคุมความปลอดภัยและสุขอนามัยให้อยู่ในระดับที่สยามพารากอนได้ประกาศไว้เป็นมาตรการความปลอดภัยและดูแลสุขอนามัยขั้นสูงสุดให้แก่ลูกค้าด้วยปรากฎว่า ค่ำวันที่ 5 มิ.ย. ที่ผ่านมา มีการใช้พื้นที่ของผู้เช่าบริเวณด้านหน้าโรงภาพยนตร์พารากอน ซีนีเพล็กซ์ อย่างไม่เหมาะสม โดยขาดการควบคุมให้เป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัยที่ศูนย์การค้ากำหนด

ด้าน เมเจอร์ กรุ๊ป ออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจ ระบุ โรงภาพยนตร์รู้สึกเสียใจ และต้องขออภัยเป็นอย่างสูงที่เกิดภาพเหตุการณ์ ที่ไม่เหมาะสมหลังเสร็จการถ่ายทำและจะระวังไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก ทางโรงภาพยนตร์ยังคงให้ความสำคัญและเน้นย้ำมาตรการ Social Distancing กับลูกค้าทุกคน ด้วยความห่วงใย และเพื่อความปลอดภัยของลูกค้าเป็นสำคัญ

ทั้งนี้ คุณอั๋น ผู้จัดการส่วนตัวของนักแสดง ได้ออกมาทวีต ผ่านแอคเคาท์ @aunzajung ระบุ เรื่องราวเหตุการณ์ที่ผ่านมาของวันที่ 5 มิ.ย.63 ทางเราได้มีการพูดคุยหารือกับทางทีมของเมเจอร์อยู่ตลอด ในฐานะ ผจก.ของน้องๆ ต้องขอทางโทษผู้ใหญ่ทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องในงานนี้รวมถึงกลุ่มแฟนคลับ ครั้งต่อไปจะพยายามเซฟน้องให้มากขึ้นและจะไม่ให้มีผลกระทบกับทุกฝ่ายครับ

ส่วนกลุ่มบ้านแฟนคลับ ของ หยิ่น วอร์ ที่เป็นกลุ่มแจ้งข่าวสารการมาไลฟ์สดให้แฟนคลับทราบและได้มาติดตาม ได้ทวีตขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ระบุ เกิดจากการสื่อสารผิดพลาด ย้ำจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก

หยิ่น วอร์หยิ่น วอร์หยิ่น วอร์

ทีมข่าว วอยซ์ออนไลน์ ได้สอบถามแฟนคลับที่อยู่ในเหตุการณ์วันที่ 5 มิ.ย เปิดเผยว่า กลุ่มแฟนคลับได้ไปรอเพื่อพบนักแสดงวัยรุ่นเป็นจำนวนมากจริง โดยการรอนั้นได้ยืนกระจัดกระจาย ทำตามมาตรฐานความปลอดภัยของสยามพารากอน เพราะตลอดช่วงเวลาของการรอ มีการประกาศเสียงตามสายให้เว้นระยะห่างอยู่ตลอดเวลา แต่เมื่อนักแสดงวัยรุ่นออกมา มีการแจ้งถ่ายรูปรวม ทำให้เกิดการรวมตัวและเป็นภาพดังกล่าว ซึ่งช่วงเวลาถ่ายรูปนั้น เพียงเวลาแค่ 5 นาที

ทั้งนี้ สน.ปทุมวัน ได้ส่งหนังสือให้ผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดมาพบพนักงานมาให้ปากคำกับกรณีที่เกิดขึ้นแล้วจะพิจารณาดำเนินคดีต่อไป เนื่องจากเหตุการณ์ดังกล่าวมีประชาชนไปรวมตัวร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก และทางผู้จัดไม่ได้กำหนดระยะห่างตามกฏหมาย เป็นการฝ่าฝืนข้อกำหนดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง โดยจะเข้าพบในวันที่ 8 มิ.ย. 63 เวลา 13.00 น. ที่ สน.ปทุมวัน