ไม่พบผลการค้นหา
ผู้บัญชาการทหารบก สั่งทีมโฆษก ทบ. แจงปมจ้างเอกชนทำ ‘ไอโอ’ ผ่านทวิตเตอร์หมื่นบัญชี ปฏิเสธตอบแนวคิดประกาศใช้อัยการศึกหากสถานการณ์วุ่นวาย

พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวถึงกรณีที่มีการเผยแพร่เอกสารและข้อมูลโดยอ้างว่ากองทัพบกจ้างบริษัทเอกชนหรือเอ้าท์ซอส ทำไอโอผ่านทวิตเตอร์จำนวนนับหมื่นบัญชี ว่า "ไม่มี เดี๋ยวให้หน่วยที่เกี่ยวข้องรายงานขึ้นมาว่าอะไรจริง อะไรถูก อย่างที่ตนเคยบอกไปในเรื่องเฟกนิวส์ อย่างไรก็ตามจะให้ทีมโฆษกกองทัพบกชี้แจงต่อไป"

พล.อ.ณรงค์พันธ์ ปฏิเสธตอบคำถามกรณีมีแนวคิดจะประกาศใช้กฎอัยการศึก หากเกิดสถานการณ์วุ่นวายหรือไม่ 

พร้อมปฏิเสธกรณีการใช้ทหารนอกเครื่องแบบเข้ามาดูแลพื้นที่บริเวณหน้าสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์เมื่อวานนี้ (25พ.ย.)


เผยแกะรอยบัญชี 'ไอโอ' พบเชื่อมโยง บ.เอกชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ ในโลกออนไลน์มีการแชร์ข้อมูลจาก ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่ง ที่โพสต์เอกสารนำเสนอกระบวนการประสานงานในการโพสต์ทวิตเตอร์ของกองทัพไทย โดยระบุถึงแอปพลิเคชันที่ใช้ในการประสานงาน คือ Twitter Broadcast และ Free Messenger ว่าใช้ในการประสานงานโพสต์รวมถึง 17,562 บัญชีด้วยกัน

ต่อมา ผู้ใช้ทวิตเตอร์อีกราย ได้ทวีตข้อมูลอ้างว่า ได้ทำการแกะรอยบัญชีไอโอไทย ผ่านทางแอปพลิเคชัน 'Twitter Broadcast' ที่ไอโอใช้ และพบว่า มีเซิร์ฟเวอร์อยู่ที่บริษัทเอกชนแห่งหนึ่งย่านห้วยขวาง ที่รับงานภาครัฐอยู่บ่อยๆ แห่งหนึ่ง

Untitled.jpg


Untitled000.jpg



Untitled000รร.jpg

ส่งกำลังพลลบ 'Hate Speech' ม็อบพ่นสี

พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า ตามที่มีประชาชนได้รวมพลังไปทำความสะอาดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) และ ราชประสงค์ หลังการชุมนุมที่ราชประสงค์ ซึ่ง ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เล็งเห็นถึงความยากลำบากของการลบข้อความดังกล่าว เนื่องจากข้อความถูกพ่นด้วยสารเคมีลงบนพื้นยางมะตอย และกำแพง จึงมอบหมายให้กรมวิทยาศาสตร์ทหารบก (วศ.ทบ.)ไปจัดเตรียมหรือหาวิธีการที่จะทำให้ลบข้อความที่ไม่เหมาะสมลบออกอย่างรวดเร็ว และสามารถสนับสนุนการทำความสะอาดในพื้นที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพและลดภาระของของส่วนต่าง ๆ

S__9347634.jpg

รองโฆษกกองทัพบก กล่าวว่า เจ้ากรมวิทยาศาสตร์ทหารบก ได้จัดชุดปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ ออกไปดำเนินการภารกิจดังกล่าวเมื่อคืนวันที่ 25 พ.ย. จนถึงเช้าตรู่ของวันที่ 26 พ.ย. ที่บริเวณรัชโยธิน พื้นที่ที่ได้มีการรวมตัวของผู้ชุมนุมบริเวณหน้าธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) สำนักงานใหญ่ รัชโยธิน เพื่อลบข้อความที่ไม่เหมาะสม ซึ่งถูกพ่นอยู่ตามกำแพง และพื้นถนนบริเวณอุโมงค์สะพานข้ามแยกรัชโยธิน รวมถึงข้อความ Hate Speech ด้วย เพื่อช่วยทำให้กรุงเทพฯ เป็นเมืองที่สวยสดงดงาม บรรยากาศท่องเที่ยวในช่วงฤดูหนาวเพื่อให้บ้านเมืองเกิดความสวยงาม ทำให้ประชาชนได้พบเจอแต่เรื่องดี ๆ หรือเห็นข้อความที่ทำให้เกิดความไม่สบายใจ

และในวันพรุ่งนี้ (27 พ.ย.) ชุดปฏิบัติการวิทยาศาสตร์กองทัพบกจะทำงานร่วมกับประชาชน ในนามจิตอาสาและหน่วยราชการอีกหลายส่วน จะขอเป็นส่วนหนึ่งที่เข้าไปในการดูแลรักษาความสะอาดเพื่อให้บ้านเมืองของเราเกิดความสวยงาม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :