ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ พบนักศึกษาไทย มหาวิทยาลัยสแตนเฟิร์ด ชวนกลับมาทำงานที่ไทย เชื่อในอนาคตอันมีบริษัทชั้นนำไปลงทุน-มีงานรองรับ

วันที่ 14 พ.ย. เวลา 09.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น ณ นครซานฟรานซิสโก ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งช้ากว่าประเทศไทย 15 ชั่วโมง ) เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พบหารือผู้บริหารมหาวิทยาลัยสแตนเฟิร์ดและพบปะนักศึกษาไทย ที่มหาวิทยาลัยสแตนเฟิร์ด(Stanford University) 

S__4194414_0.jpg

โดยนายกฯ กล่าวกับนักศึกษาไทยที่มหาวิทยาลัยสแตนเฟิร์ดว่า หน้าที่ของรัฐบาล คือทำให้นักศึกษาเห็นด้วยว่าประเทศไทยนั้นมีอนาคต ต้องพยายามทำความเข้าใจ และเชื้อเชิญให้นักเรียนที่เรียนต่างประเทศ พยายามที่จะกลับมาทำงานต่อที่ประเทศไทย ซึ่งในโอกาสการเดินทางมาซานฟรานซิสโก เพื่อเข้าร่วมประชุม เอเปคนี้ จึงเชิญนักลงทุนต่างประเทศ หลายรายมาร่วมหารือ และเตรียมลงนาม MOU

โดยในอนาคตอันใกล้ ถ้ามีบริษัทดีๆ หลายๆ บริษัทไปเปิดที่เมืองไทย ไปขยายงานที่เมืองไทย รองรับการกลับไปของนักศึกษาที่อยู่ต่างประเทศ ก็จะเป็นการดี และการที่มามหาวิทยาลัยสแตนเฟิร์ด เพราะเป็นมหาวิทยาลัยระดับโลกที่ดีที่สุดในโลกมหาวิทยาลัยหนึ่ง เพื่อให้เห็นว่ารัฐบาลนี้มีความตั้งใจจริงที่จะทำให้เกิดการลงทุนครั้งมโหฬาร เพื่อสร้างโอกาสสร้างงานให้นักศึกษาไทยในต่างประเทศ กลับไปเป็นกำลังสำคัญของชาติ ไปมีอนาคตที่ดีกว่าที่เมืองไทย