ไม่พบผลการค้นหา
"สนธิรัตน์" ไม่รู้เรื่องการปรับครม. ระบุเป็นหน้าที่นายกฯ เชื่อทุกคนอยากเห็นบ้านเมืองเดินไปข้างหน้า ขณะ "สุริยะ" ยังไม่เชื่อว่าจะมีการปรับ ครม. จริง

นายสนธิรัตน์ สนธิจริวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี ว่าเวลานี้ต้องช่วยกันทำงานและแก้ปัญหาไม่ว่าจะเป็นเรื่องไวรัสโควิด-19 ที่กระทบเศรษฐกิจ ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี ต้องให้เกียตรินายกฯ เรื่องการปรับ ครม. ตนไม่ทราบ ไม่สามารถให้ความเห็นได้ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของนายกฯ ส่วนเรื่องการเคลื่อนไหวของนักศึกษา ตนเห็นว่าเป็นสิ่งที่ทำได้ถ้าอยู่ในกรอบของกฎหมาย เราต้องรับฟังให้มากขึ้น และแนะนำว่าควรมีเวทีตรงกลางให้แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ถ้าทำให้เกิดการพูดคุยได้ก็จะมีประโยชน์ รัฐบาลเองก็รับฟังอยู่แล้ว หากเอาความจริงมาพูดกัน ตอนนี้บ้านเมืองต้องช่วยกันประคับประครอง ตนเชื่อว่าทุกคนอยากเห็นบ้านเมืองเดินไปข้างหน้า และเมื่อรับฟังกันแล้วต้องช่วยกันหาทางออกของประเทศ

ขณะที่นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ปฏิเสธไม่เคยได้ยินกระแสข่าวปรับ ครม. ว่าจะให้ตนไปนั่งกระทรวงพลังงาน เพราะเป็นหน้าที่ของนายกรัฐมนนตรี และตอนนี้ตนก็กำลังทำเรื่องสำคัญในกระทรวงอุตสาหกรรมคือเรื่องภัยแล้ง โดยการดึงน้ำจากเหมืองที่ยังเก็บน้ำขังไว้มาช่วยชาวบ้าน อย่างไรก็ตามตนยังไม่เชื่อว่าจะมีการปรับ ครม. จริง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :