ไม่พบผลการค้นหา
ประชาชนเรียกร้อง กกต.จัดการเลือกตั้งอย่างเป็นธรรม แจ้งเรื่องร้องเรียนต่อเนื่อง พร้อมมอบสิ่งของต่างๆ เป็นสัญลักษณ์ให้ กกต. เพื่อแสดงความเป็นห่วงการเลือกตั้งวันที่ 24 มี.ค.นี้

บรรยากาศที่สำนักงานคณะกรรมกรรมการเลือกตั้ง (กกต.) มีประชาชนหลากหลายสาขาอาชีพ มายื่นข้อเรียกร้องและแสดงออกต่างๆ เพื่อร้องขอ กกต. จัดการเลือกตั้งอย่างเป็นธรรม โดย น.พ.ทศพร เสรีรักษ์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.แพร่ พรรคไทยรักษาชาติ ได้เตรียมวาดรูปเหมือนนักการเมืองและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี อาทิ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา , คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ , นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ , นายอุตตม สาวนายน เพื่อนำมาจัดแสดงบริเวณสำนักงาน กกต. แต่ได้ถูกชายคนหนึ่ง ซึ่งอ้างว่าเป็นตำรวจเข้ามาแย่งภาพวาดของ พล.อ.ประยุทธ์ ซึ่ง น.พ.ทศพร ยืนยันว่า ภาพวาดดังกล่าวได้วาดขึ้นเพื่อนำมาจัดแสดงถือเป็นทรัพย์สินส่วนบุคคลและไม่ได้กระทำผิดอะไร 

ขณะที่นายยอดเยี่ยม ศรีมันตะ หัวหน้าพรรคสังคมประชาธิปไตยประชาชน เข้ายื่นหนังสือถึง กกต.ขอให้ตรวจสอบและใช้อำนาจยกเลิกเพิกถอนการรับสมัครและเพิกถอนตำแหน่งกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ของ นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค และนายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รองหัวหน้าพรรค เนื่องจากกระทำผิดรัฐธรรมนูญและกฎหมายเกี่ยวกับการเลือกตั้ง จากการเสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งถือเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐจากการดำรงตำแหน่งในคณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติ 

ด้านนายเอกชัย หงส์กังวาล นักเคลื่อนไหวการเมือง ได้นำของวิเศษ 5 อย่าง มามอบให้กับ กกต. เพื่อใช้การจัดการเลือกตั้ง ประกอบด้วยแถบบ่าวิเศษ สามารถสั่งการเจ้าหน้าที่รัฐได้ทุกหน่วย, ปลอกแขนนาฬิกา ที่วิเศษเหมือนสาลิกาลิ้นทอง พูดอะไรใครก็เชื่อฟัง , ชุดเกาะโต๊ะจีน เพื่อให้ กกต.เอาไว้ใส่เพื่อปกป้องตัวเอง , โล่หน้าลุงคนหนึ่ง ซึ่งมีใบหน้าแข็งแกร่งที่สุดในจักรวาล และสุดท้าย อาวุธค้อนศักดิ์สิทธิ์ หลังจากติดตามสถานการณ์การจัดการเลือกตั้งของ กกต.แล้ว เป็นห่วงว่าการเลือกตั้งวันที่ 24 มีนาคม 2562 อาจจะไม่เกิดขึ้นและต้องล่มไปเสียก่อน