ไม่พบผลการค้นหา
เหล่าทัพส่ง 'โผทหาร' ปิดจ็อบ ทบ.ฝุ่นตลบ 'อภิรัชต์' ใช้สูตรกระจายรุ่น ลดแรงกดดัน เสนอ 'ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้' ขึ้น ผบ.ทบ. ดันรุ่น 20 นั่ง เสธ.ทบ. รอ นายกฯ ถกบอร์ดปรับย้าย ลุ้นไฟเขียว-ทุบโต๊ะล้วงโผ

มีรายงานว่า เหล่าทัพได้จัดทำบัญชีรายชื่อโยกย้ายนายทหารชั้นนายพลประจำปี 2563 เสร็จสิ้น และได้ส่งให้กระทรวงกลาโหมเรียบร้อยแล้ว โดยจะมีการประชุมคณะกรรมการปรับย้ายนายทหารประจำปีที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธาน

ส่วนคณะกรรมการ ประกอบด้วย พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม พล.อ.ณัฐ อินทรเจริญ ปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.) พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) พล.ร.อ.ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) พล.อ.อ.มานัต วงษ์วาทย์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) ที่กระทรวงกลาโหม ซึ่งคาดว่าจะมีการประชุมภายในสัปดาห์นี้ 

ทั้งนี้ บัญชีรายชื่อในส่วนของกองทัพบก เป็นเหล่าทัพสุดท้ายที่มีการส่งมายังกระทรวงกลาโหม เพื่อรวบรวมเข้าสู่การพิจารณา เนื่องจากมีกระแสข่าวก่อนหน้านี้ว่านายกรัฐมนตรีผลักดันให้ พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ รอง ผบ.ทบ. ขึ้นเป็น ผบ.ทบ. หรือข้ามไปเป็น ผบ.ทสส. 1 ปีก่อนจะเกษียณอายุราชการในปี 2564 เพราะ พล.อ.ณัฐพล ครองยศอัตราพลเอกพิเศษ มีอาวุโสสูงสุด อีกทั้งที่ผ่านมาทำงานสนับสนุนงานของรัฐบาล ซึ่งต้องมีการหารือกัน อีกครั้งในการประชุมบอร์ดปรับย้าย 

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า ในส่วนการจัดทำบัญชีรายชื่อโยกย้ายนายทหารประจำปีในส่วนกองทัพบก พล.อ.อภิรัชต์ ได้วางตัวบุคคลใน 5 เสือ ทบ.ให้กระจายรุ่นเตรียมทหาร โดยมีชื่อของ พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ เตรียมทหารรุ่น22 ( ตท.22) ผู้ช่วย ผบ.ทบ. เป็น ผบ.ทบ. พล.อ.ธีรวัฒน์ บุณยะวัฒน์ (ตท.19) เสนาธิการทหารบก เป็นรอง ผบ.ทบ. พล.ท.พรศักดิ์ พูนสวัสดิ์ (ตท.20) แม่ทัพภาคที่ 4 เป็นผู้ช่วยผบ.ทบ. พล.ท.ธรรมนูญ วิถี (ตท.22) แม่ทัพภาคที่ 1 เป็นผู้ช่วยผบ.ทบ. พล.ท.วรเกียรติ รัตนานนท์ (ตท.20 ) รองเสนาธิการทหารบก เป็นเสนาธิการทหารบก 

ขณะเดียวกันได้เปลี่ยนแม่ทัพภาคใหม่ทั้งหมด โดยมีชื่อของ พล.ท.เจริญชัย หินเธาว์ แม่ทัพน้อยที่ 1 ขึ้นเป็นแม่ทัพภาคที่ 1 พล.ท.ธเนศ วงศ์ชะอุ่ม เจ้ากรมยุทธศึกษาทหารบก (ตท.21) กลับไปเป็นแม่ทัพภาคที่ 2 พล.ท.สุภโชค ธวัชพีระชัย แม่ทัพน้อยที่ 3 (ตท.21) เป็นแม่ทัพภาคที่ 3 พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 (ตท.22) ขึ้นเป็นแม่ทัพภาคที่ 4

ขณะที่กองทัพเรือ พล.ร.อ.ลือชัย เสนอชื่อ พล.ร.อ.ช่อฉัตร กระเทศ รอง ผบ.ทร. (ตท.19) ขึ้นเป็น ผบ.ทร. ส่วน พล.อ.อ.มานัต เสนอชื่อ พล.อ.อ.ธรินทร์ ปุนศรี ผู้ช่วย ผบ.ทอ. (ตท.20) ขึ้นเป็น ผบ.ทอ. คนใหม่ด้วย ด้านกองบัญชาการกองทัพไทย มีรายงานว่า พล.อ.พรพิพัฒน์ เสนอชื่อ พล.อ.เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ เสนาธิการทหาร (ตท.21) ขึ้นเป็น ผบ.ทสส.คนต่อไป