ไม่พบผลการค้นหา
'เศรษฐา' สตาร์ทสัญจรหนองบัวลำภู เริ่มต้น ตามงานแก้ยาเสพติด ชาวบ้านแห่ต้อนรับ อวยพรให้นายกฯ อยู่ 12 ปี

วันที่ 3 ธ.ค. เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง พร้อมด้วย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รมว.สาธารณสุข ,สันติ พร้อมพัฒน์ รมช.สาธารณสุข ,ไชยา พรหมา รมช.เกษตรฯ ,นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เดินทางลงพื้นที่ติดตามการแก้ปัญหายาเสพติด กลไกการบำบัดฟื้นฟูผู้ใช้ยาเสพติดโดยชุมชนเป็นฐาน ที่บ้านภูดินทอง อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู ซึ่งเป็นจุดแรกของภารกิจตรวจราชการกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน 1 ก่อนเข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ครั้งที่ 1 ที่จังหวัดหนองบัวลำภู วันพรุ่งนี้ (4 ธ.ค.)

สำหรับการลงพื้นที่ จ.หนองบัวลำภู นายกฯ ใช้รถยนต์โตโยต้าเวลไฟร์ สีดำ หมายเลขทะเบียน กล5558 อุดรธานี ทันทีที่นายกฯ มาถึงจุดแรกมีหัวหน้าส่วนราชการ ประชาชนในพื้นที่มารอต้อนรับ พร้อมกับใช้ผ้าขาวม้าคาดเอวและคอจนล้นเพื่อเป็นการต้อนรับ ก่อนรับฟังรายงานการแก้ปัญหายาเสพติด และฟื้นฟูผู้ใช้สารเสพติด

ขณะที่นายกรัฐมนตรี กล่าวกับผู้ที่ได้รับการบำบัดฟื้นฟูจากยาเสพติด ว่า ยินดีกับทุกคน ที่หลุดพ้นจากยาเสพติดได้ เราก้าวผิดได้ แต่สามารถกลับเข้าสู่สังคมได้ เป็นคนที่มีคุณค่าของสังคม สามารถช่วยเหลือสังคม เป็นกำลังสำคัญของครอบครัว ในการขับเคลื่อนสังคมให้เดินไปข้างหน้าได้ขอให้มีความภูมิใจ

จากนั้นนายกฯ เดินทักทายพร้อมกับถ่ายรูปคู่กับประชาชน ช่วงหนึ่งมีประชาชนกลุ่มแม่บ้านเข้ามาขอ กอดและหอมแก้มนายกฯ จนทำให้นายกฯ แสดงอาการเขินทันที ขณะที่มีประชาชนอวยพรให้นายกฯ เป็นที่พึ่งของประชาชนไปอีก 12 ปี

ก่อนที่เวลา 15.00 น. นายกฯ จะไปติดตามการแก้ไขปัญหายาเสพติด และปัญหาความยากจน ที่ว่าการอำเภอสุวรรณคูหา และช่วงเย็น 18.20 น. นายกฯ จะไปร่วมกิจกรรมประเพณีวิถีพื้นถิ่นกับประชาชน จำนวน 2,000 คน พร้อมรับประทานอาหารเย็นพื้นบ้านของชาวหนองบัวลำภูต่อ