ไม่พบผลการค้นหา
บัญชีเฟซบุ๊กอย่างเป็นทางการของห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน ออกแถลงการณ์ยืนยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับกิจกรรมแสดงออกทางการเมืองที่เกิดขึ้น พร้อมสั่งห้ามจัดกิจกรรมใดๆ ก่อนได้รับอนุญาต

ห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน ออกแถลงการณ์ยืนยันเมื่อ 25 ธ.ค.ชี้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับกิจกรรมแสดงออกทางการเมืองที่เกิดขึ้นในบริเวณห้างตลอดช่วงที่ผ่านมา ประกาศดังกล่าว ยังระบุว่า "สยามพารากอนไม่ได้รู้เห็นยินยอมกับการแสดงออกทางการเมืองภายในพื้นที่ของศูนย์การค้าสยามพารากอน ไม่ว่าจะเป็นเหตุการณ์ใดๆ ก็ตาม" พร้อมเสริมว่าเป้าหมายสำคัญคือการให้บริการลูกค้าที่มาใช้งาน

ทั้งนี้ สยามพารากอนอธิบายต่อว่า เนื่องจากศูนย์การค้าเป็นพื้นที่ส่วนบุคคลที่มีเป้าหมายเพื่อให้บริการกับลูกค้าที่มาเลือกซื้อสินค้าและบริการจากร้านค้าผู้เช่าพื้นที่ "ไม่ได้มีไว้ใช้เป็นพื้นที่ในการเรียกร้องหรือแสดงออกทางการเมืองของกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งหรือบุคคลใดบุคคลหนึ่ง หรือทำกิจกรรมอื่นใดที่ไม่ได้รับอนุญาต"

โดยอธิบายว่า กิจกรรมแสดงออกทางการเมืองบริเวณศูนย์การค้าจะก่อให้เกิดความไม่สบายใจแก่ผู้ที่มาใช้บริการ และกระทบต่อการประกอบธุรกิจอย่างปกติสุขของบรรดาร้านค้า ทั้งยังเป็นอุปสรรคต่อการปฏิบัติหน้าที่ของพนักงานของร้านค้าและของศูนย์การค้า

มาตรา 112 สยามพารากอน 27.jpg

นอกจากนี้ศูนย์การค้ายังชี้แจงต่อว่า ตลอดปีที่ผ่านมาศูนย์การค้าได้รับผลกระทบจากวิกฤตโรคระบาดและต้องสูญเสียรายได้เป็นจำนวนมาก ทั้งยังต้องช่วยเหลือผู้ค้าอีกจำนวนมาก รวมไปถึงดูแลความปลอดภัยของผู้มาใช้บริการ "ฉะนั้น หากมีเหตุการณ์ใดที่จะทำให้สถานการณ์ต้องสาหัสไปมากกว่านี้ ย่อมจะมีผลกระทบโดยตรงต่อบรรดากิจการที่เปิดให้บริการในสยามพารากอนที่ได้ว่าจ้างพนักงานรวมกันเป็นจำนวนมากกว่า 15,000 คน"

สยามพารากอน ปิดท้ายว่า ห้างอยากขอความร่วมมือทุกฝ่ายให้ปฏิบัติตามกฎหมายและระเบียบของศูนย์การค้าตลอดเวลาที่เข้ามาใช้บริการในพื้นที่ของศูนย์การค้า โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การงดเว้นการจัดกิจกรรมหรือการเรียกร้องหรือการแสดงออกทางการเมืองทุกรูปแบบรวมถึงการกระทำที่ไม่เคารพสิทธิ์ของผู้อื่น ภายในอาคารและทั่วพื้นที่ทั้งหมดของศูนย์การค้า

"สยามพารากอนขอสงวนสิทธิ์ในการระงับหรือห้ามทำกิจกรรมหรือการแสดงออกใดๆ ที่เห็นว่าไม่เหมาะสมในพื้นที่ของศูนย์การค้า รวมถึงการดำเนินการเพื่อรักษาสิทธิ์ตามกฎหมายที่จะพึงมีโดยชอบธรรม"

สยามพารากอน