ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ เปิดทำเนียบฯ ให้บุตร-หลานข้าราชการ ร่วมงานวันเด็ก 2563 ล่วงหน้า พร้อมแจกของขวัญให้เด็ก โดยย้ำอย่าลืมคำขวัญของตัวเอง ขอทุกคนรู้จักหน้าที่ พร้อมสั่งเพิ่มหุ่นยนต์ สอดรับยุคเทคโนโลยี 4.0

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เปิดทำเนียบรัฐบาลให้บุตรหลานของข้าราชการและเจ้าหน้าที่ทำเนียบรัฐบาล ร่วมกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2563 ล่วงหน้า โดยเด็กๆ และเยาวชนได้เยี่ยมชมห้องทำงานและนั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรีบนตึกไทยคู่ฟ้า พร้อมพบปะกับนายกรัฐมนตรี รับของที่ระลึก ของขวัญจากนายกรัฐมนตรีและหน่วยงานต่างๆ เช่น รถจักรยาน ตุ๊กตาหมี สกูตเตอร์ไฟฟ้า กระปุกออมสิน และชุดของเล่นเสริมสร้างทักษะ พร้อมกับซุ้มอาหาร ไอศกรีม ซึ่งสร้างความประทับใจให้กับเด็กๆ ที่มาร่วมงาน

นอกจากนี้ ภายในทำเนียบรัฐบาลยังได้จัดเตรียมหุ่นจำลองไดโนเสาร์จากกรมทรัพยากรธรณี กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมซึ่งได้รับความสนใจจากเด็กและเยาวชนที่เดินทางมาในวันนี้ รวมทั้งปีนี้มีนิทรรศการถ้ำหลวงขุนน้ำนางจำลอง ให้เด็กๆเข้าเยี่ยมชมและถ่ายรูปอย่างสนุกสนาน

สำหรับการเปิด ทำเนียบรัฐบาลให้กับบุตรหลานของเจ้าหน้าที่และข้าราชการ ได้เข้ามาเยี่ยมชมงานก่อนถึงวันเด็กแห่งชาติล่วงหน้าหนึ่งวัน เนื่องจากบรรดาผู้ปกครองและครอบครัวมีภารกิจที่ต้องปฏิบัติงานในวันเด็กแห่งชาติ ซึ่งจะไม่มีเวลาพาบุตรหลานไปเที่ยวงานวันเด็กได้

ประยุทธ์ วันเด็ก 0011.jpgไดโนเสาร์ วันเด็ก 11.jpgวันเด็ก ทำเนียบ 7011.jpgประยุทธ์ วันเด็ก ทำเนียบรัฐบาล 360011.jpgddd_20011.jpg

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ดีใจที่ได้มาพบกับของลูกหลานข้าราชการทำเนียบรัฐบาลทุกคนเปรียบเสมือนคนในครอบครัว และขออย่าลืมคำขวัญวันเด็กที่ลุงได้ให้ไว้ ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ท่องคำขวัญวันเด็กแห่งชาติปี 2563 “เด็กไทยยุคใหม่ รู้รักสามัคคี รู้หน้าที่พลเมืองไทย” ให้เด็กๆได้ฟังและท่องตาม

นายกรัฐมนตรี กล่าวย้ำว่า เด็กทุกคนต้องรู้จักหน้าที่ของตนเอง ปีนี้หลายคนโตขึ้นมากเห็นกันตั้งแต่เป็นเด็ก บางคนเข้าสู่วัยรุ่น ดังนั้นขอให้เติบโตเป็นพลเมืองที่ดี และที่สำคัญคือพ่อแม่ ที่ถือเป็นครูคนแรกและครูคนสุดท้าย ซึ่งการศึกษาวันนี้มีการปรับเปลี่ยนการสอบแข่งขันจึงขอให้ทุกคนปรับตัว และกล้าแสดงออกในสิ่งที่เป็นประโยชน์ 

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวทิ้งท้ายว่า ได้ให้เจ้าหน้าที่นำหุ่นยนต์มาเพิ่ม เพื่อให้ก้าวทันยุคเทคโนโลยีในปัจจุบัน พร้อมมีซุ้มดูดวงสำหรับผู้ปกครองที่พาเด็กๆมาร่วมงานด้วย และยังได้เชิญชวนให้ผู้ปกครองพาเด็กๆ มาเที่ยวงานวันเด็กที่ทำเนียบรัฐบาล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง