ไม่พบผลการค้นหา
โฆษกเพื่อไทย เผยพรรคมีมติตั้งคณะกรรมการฟื้นฟูและเยียวยาน้ำท่วมในพื้นที่ภาคอีสาน ขอ "ประยุทธ์" เพิ่มรายจ่ายต่อหัวบัตร 30 บาทรักษาทุกโรค ร้อง กกต. ตั้งกรรมการสอบ "สรรเสริญ" แทรกแซงการเลือกตั้ง

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า พรรคเพื่อไทยมีมติตั้งคณะกรรมการฟื้นฟูและเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยได้สั่งการให้ ส.ส. ในพื้นที่ สำรวจความต้องการของประชาชน และสำรวจความเสียหาย ทั้งบ้านเรือน และการประกอบอาชีพ จากนั้นจะจัดหาวัสดุ-อุปกรณ์ ที่จำเป็นในการดำรงชีพ และประเมินความต้องการของประชาชน เพื่อเข้าไปช่วยเหลือ โดยการดำเนินการทั้งหมดจะมีการติดตามการฟื้นฟูเยียวยาด้วย

ส่วนเวทีการประชุมสมัชชาสหประชาชาติ สมัยสามัญ ครั้งที่ 74 ที่นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้พูดถึงโครงการ 30 บาท รักษาทุกโรคในทำนองชื่นชม แต่ที่ผ่านมานายกรัฐมนตรีมักพูดว่าเป็นภาระของรัฐบาล และไม่มีงบประมาณดูแล ในนามพรรคเพื่อไทย จึงมองว่า ไม่อยากให้นายกรัฐมนตรีมองประเด็นการเมืองมากเกินไป แต่อยากให้เพิ่มมาตรการดูแล โดยอยากให้เพิ่มรายจ่ายต่อหัวของประชาชนที่อยู่ในโครงการ ยกระดับการบริหารฉุกเฉินโดยไม่รอนาน และดูแลสวัสดิการให้บุคลากร

นอกจากนี้ อยากเรียกร้องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ตั้งกรรมการตรวจสอบ พล.ท. สรรเสริญ แก้วกำเนิด อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ โดยเร่งด่วน เพราะกรณีที่มีการเรียกร้องมีความชัดเจนว่าพยายามแทรกแซงการเลือกตั้ง มีการใส่ร้ายโจมตีพรรคการเมืองฝั่งตรงข้าม และส่งผลกระทบต่อการเลือกตั้งที่ไม่เป็นธรรม ดังนั้น กกต. ต้องแสดงบทบาทการตรวจสอบให้โปร่งใส และอาจทำให้มีการยุบพรรคพลังประชารัฐได้ด้วยหรือไม่

ส่วนโครงการ "ชิม ช้อป ใช้" ของรัฐบาล หลังเปิดลงทะเบียน ระบบล่ม ระบบการลงทะเบียนยังไม่เสถียร จึงตั้งข้อสังเกต ว่าเป็นความพยายามที่จะหาผลประโยชน์ทางการเมือง หรือมีการเอื้อประโยชน์ให้กลุ่มบางกลุ่มหรือไม่ หรือเป็นเพราะระบบการลงทะเบียนล่มเอง เพราะหลังมีการลงเบียนในระบบได้รับการยืนยันว่าลงทะเบียนสำเร็จ แต่จากนั้นมี SMS แจ้งกลับว่าลงทะเบียนไม่สำเร็จ จึงเรียกร้องให้หน่วยงานที่ดูแลไปตรวจสอบระบบการลงทะเบียนให้เกิดประสิทธิภาพมากกว่านี้