ไม่พบผลการค้นหา
"กอบศักดิ์ ภูตระกูล" มั่นใจได้ ส.ส.มากกว่า 150 ที่นั่ง ชี้หาก กกต.ให้ "พล.อ.ประยุทธ์" ดีเบตได้ ถือเป็นเรื่องดี พร้อมเดินหน้า หนุนตลาดทุนชุมชนให้เข้าถึงแหล่งทุนง่ายขึ้น

นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่ตลาดปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ช่วย นายณรงค์ จันทนดิษฐ ผู้สมัคร ส.ส. หาเสียงเลือกตั้ง​ โดยนายกอบศักดิ์ได้เดินพบปะประชาชนภายในตลาดปากเกร็ด ก่อนที่จะลงเรือล่องแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อมาไหว้พระที่วัดสะพานสูง โดยระหว่างลงพื้นที่ได้มีพ่อค้าแม่ค้าแผงลอย ขอให้พรรคทบทวนนโยบายจัดระเบียบทางเท้ ซึ่งนายกอบศักดิ์ ยืนยันว่า เมื่อพลังประชารัฐได้เป็นรัฐบาล จะมีการทบทวนเรื่องนี้โดยตั้งกรรมการพิจารณากำหนดจุดผ่อนผันในแต่ละพื้นที่ เพราะเชื่อว่าผู้ค้าหาบเร่แผงลอยเป็นหัวใจหลักในการสร้างเศรษฐกิจภายในประเทศให้มีเงินหมุนเวียนปีละหลายแสนล้านบาท และถือเป็นเสน่ห์ของกรุงเทพมหานคร ที่รู้จักกันในชื่อสตรีทฟู้ด สิ่งเหล่านี้จะทำให้ประชาชนมีความสุข 

จากนั้นนายกอบศักดิ์ ให้สัมภาษณ์กรณีพรรคการเมืองเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เข้าร่วมดีเบตกับพรรคการเมือง ว่า เราปรารถนาให้ท่านลงมาช่วยหาเสียง แต่นักกฎหมายของพรรคให้คำแนะนำว่า ต้องถาม กกต.ให้เรียบร้อยก่อน โดยสิ่งที่ปลอดภัยที่สุดคือ การติดรูปพลเอกประยุทธ์ ส่วนแนวทางอื่นๆ ต้องรอให้ กกต.ตอบมาให้ชัดเจนก่อน เพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อน และเชื่อว่ามีหลายคนรอที่จะฟ้องร้องอยู่ ดังนั้นต้องทำให้ถูกต้อง เพราะพลังประชารัฐเป็นพรรคที่เดินตาม กกต.อยู่แล้ว แต่ถ้า กกต.มีความเห็นว่า พล.อ.ประยุทธ์ สามารถขึ้นเวทีดีเบตร่วมกับพรรคการเมืองอื่นได้ ถือว่าเป็นเรื่องดี ขอให้บอกมาว่าทำอะไรได้บ้าง แล้วจะไปเดินหน้าตามที่ กกต.บอกมา สิ่งเหล่านี้มีความละเอียดอ่อน เราอยากให้ประชาชนมีทางเลือกที่ใช่ แล้วได้คนที่เขารัก ไม่อยากมีปัญหาผิดพลาดเพราะเรื่องกฎหมายเล็กน้อยเหล่านี้

เมื่อถามย้ำอีกว่า หาก กกต.ยืนยันว่า พลเอกประยุทธ์ สามารถขึ้นเวทีดีเบตได้ พรรคพลังประชารัฐจะผลักดันเรื่องนี้ต่อเลยหรือไม่ นายกอบศักดิ์ บอกว่า เราจะเดินหน้าต่อเลย และจะรีบปรึกษากันว่าพรรคจะดำเนินการอย่างไร ถือเป็นสิ่งที่รอคอยอยู่ เพราะที่ผ่านมาพรรคอื่นเขาได้เปรียบเรา เพราะแคนนิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคอื่นยังสามารถไปช่วยหาเสียงได้ทุกที่ ในขณะที่พลังประชารัฐมีแค่เฉพาะรูปเท่านั้น เพราะส่วนตัวเชื่อว่า เวลาตามพลเอกประยุทธ์ไปลงพื้นที่ จะเห็นว่า ประชาชนรักและศรัทธาในตัวท่าน เวลาไปไหนมีคนมาเชียร์ลุงตู่จำนวนมาก เชื่อว่าถ้าลุงตู่มา พื้นที่ต้องแตกแน่ๆ และสื่อก็จะติดตามมากขึ้นกว่านี้ 

เมื่อถามว่า คะแนนนิยมเวลานี้จะทำให้พรรคพลังประชารัฐได้ ส.ส.กี่ที่นั่ง นายกอบศักดิ์​ บอกว่า เราจะทำให้ดีที่สุด เพราะเรามี 4 เรื่องที่มั่นใจมาก คือ 1.รายชื่อนายกรัฐมนตรี เป็นเบอร์หนึ่งเสมอในทุกโพล 2.ตัวผู้สมัคร ส.ส.ของเรา ที่มีคนรุ่นใหม่และคนที่มีประสบการณ์ 3.นโยบายที่คนบอกว่าโดนใจกันเยอะ โดยเฉพาะกลุ่มคนที่ได้รับบัตรพลังประชารัฐ ที่มั่นใจในสิ่งที่รัฐบาลปัจจุบันทำและพลังประชารัฐจะสานต่อ และ 4.ทีมงาน ทั้งหมดเป็นสิ่งที่เรามั่นใจว่าเราไม่แพ้ใคร เรามั่นใจว่าจะได้มากกว่า 150 ที่นั่ง หากกระแสมาดี ช่วยกันเลือกให้ถล่มทลาย เอาลุงตู่กลับคืนมา เอาความสงบให้กับประเทศไทยต่อไป 

ส่วนกรณีที่โพลบางสำนัก ชี้ว่าคนอยากให้พลเอกประยุทธ์ ขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรี แต่ต้องการให้พรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล นายกอบศักดิ์ บอกว่า เรามีเวลาอีก 30 วันในการทำงาน และคิดว่าเวลาเพียงพอ เพราะ 3 เดือนก่อนเราตั้งพรรค มีคนรู้จักแค่ร้อยละ 5 ถือว่าเป็นม้าแข่งที่ไม่เห็นฝุ่น แต่วันนี้การทำงานของเรา เราเป็นเบอร์หนึ่งในรังสิตโพลเรียบร้อยแล้ว และมีเวลาเหลืออีก เชื่อว่าพรรคเราจะทิ้งห่างอีกหลายช่วงตัว ไม่ทิ้งห่างแค่ปลายจมูกแน่นอน

พลังประชารัฐ