ไม่พบผลการค้นหา
ตำรวจ เร่งติดตามผู้ก่อเหตุวางบึ้มม็อบย่างกุ้ง กองสลากเก่า ทำให้มีผู้เจ็บ 4 ราย เผยพบผู้ต้องสงสัย 2 ราย แต่ยังระบุไม่ได้ว่าเป็นคนกลุ่มใด และวัตถุประสงค์ใด ขณะจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบเป็นดินระเบิดแรงดันต่ำ เชื่อผู้ก่อเหตุมีความรู้ทำวัตถุระเบิด

เมื่อเวลา 23.35 น.วันที่ 31 ธ.ค. 2563 ตำรวจนครบาลชนะสงคราม รับแจ้งเหตุเสียงดังคล้ายระเบิด จนเป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวนหลายราย บริเวณลานจอดรถ​ กองสลากเก่า​ ถ.ราชดำเนินกลาง แขวงตลาดยอด เขตพระนคร กรุงเทพฯ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.อรรถวิทย์ สายสืบ รอง ผบก.น.1 รรท.ผบก.น.1 กำลังตำรวจ ฝ่ายสืบสวน พร้อมประสานเจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด หรืออีโอดี

ต่อมาเวลา 00.10 น. วันที่ 1 ม.ค. 2564 พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้เดินทางมาตรวจสอบเกิดเหตุด้วยตัวเอง​ พบว่าที่ข้างรถกระบะสีน้ำเงิน ทะเบียน 3 ฒก 5369 กรุงเทพมหานคร จากนั้นตำรวจได้นำโปลิศไลน์มากันผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องออกนอกพื้นที่

1BB8065E-90AA-4871-8380-9E89FC6E1D1C.jpeg

จากการตรวจสอบ มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย จำนวน 4 ราย เป็นผู้หญิงที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ มาบริเวณที่เกิดเหตุ และเด็กผู้ชาย นั่งซ้อนท้าย นำส่งโรงพยาบาลกลาง 2 ราย เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบชื่อ ส.ต.ท.เกริกเกียรติ สุริยะโวหาร ผบ.หมู่ สส.สน.สำราญราษฎร์ ซึ่งขณะเกิดเหตุกำลัฃออกสืบสวนหาข่าวในพื้นที่ นำตัวส่งโรงพยาบาลตำรวจ และอีก 1 ราย ชื่อ ชัชวาล​ กาจนะหุต ได้รับบาดเจ็บเป็นแผลที่ข้อศอกและหลังเล็กน้อย ไม่ประสงค์จะไปโรงพยาบาล

A87DC480-C636-4BDC-8D79-402DD81A07E0.jpeg

ทั้งนี้ ในที่เกิดเหตุพบเศษตะปู​และเศษชิ้นส่วนท่อพลาสติก​ ซึ่งเจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด หรืออีโอดี ได้ทำการเก็บรวบรวมไปตรวจพิสูจน์ว่าเป็นระเบิดชนิดใดต่อไป

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ กล่าวว่า เบื้องต้นพบว่ามีชายต้องสงสัย 2 ราย แต่งกายมิดชิดขี่และซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ ขว้างถุงพลาสติกสีฟ้า ตรวจสอบพบเป็นดินระเบิดแรงดันต่ำ เชื่อว่าต้องมีความรู้ในการทำวัตถุดังกล่าว ยังระบุไม่ได้ว่าเป็นคนกลุ่มใด มีวัตถุประสงค์ใด แต่ตำรวจยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง ซึ่งกำลังเร่งสืบสวนติดตามตัวมาดำเนินคดี ทั้งนี้ จากเหตุดังกล่าวมีผู้บาดเจ็บเล็กน้อย 4 ราย ทั้งหมดไม่ใช่ผู้ร่วมชุมนุม ซึ่งล่าสุดรักษาตัวจนอาการปลอดภัยและกลับบ้านได้เรียบร้อย

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีจับกุมโตโต้ ปิยรัฐ จงเทพ หัวหน้าการ์ดวีโว่ แจ้งข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พ.ร.บ.ความสะอาด และ พ.ร.บ.โฆษณาด้วยเครื่องขยายเสียง บางรายอาจถูกแจ้งข้อหาต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงาน จับกุมไปแล้ว 16 คน ส่วนที่ผู้ชุมนุมแจ้งว่าจะยกระดับการชุมนุมในปีนี้นั้น เนื่องจากช่วงนี้มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ขอความร่วมมือให้ใช้วิธีการร้องเรียนตามกระบวนการทั้งทางรัฐสภาและแต่ละหน่วยงานรัฐ ซึ่งตำรวจมีความพร้อมรับมือตลอดเวลา ตอนนี้ยังไม่มีข่าวใดน่าเป็นห่วง